Tàu chở cát gặp nạn trên sông Thạch Hãn, một người tử vong

Hưng Thơ |

Thời điểm xảy ra vụ việc, trên chiếc tàu có 3 người và chở nhiều cát.

Ngày 23.8, Công an thị xã Quảng Trị cho biết, đang điều tra vụ tàu chở cát bị chìm trên sông Thạch Hãn đoạn qua xã Hải Lệ (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Một chiếc tàu hút cát trên sông Thạch Hãn khiến diện tích đất bị xói lở. Ảnh: TH.
Một chiếc tàu hút cát trên sông Thạch Hãn khiến diện tích đất bị xói lở. Ảnh: TH.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, 1 chiếc tàu hút cát khi chạy qua đoạn sông nói trên đã gặp sự cố và chìm xuống sông. Khi xảy ra sự việc, trên tàu có 3 người có họ hàng thân thích với nhau. 2 người may mắn thoát nạn, còn người tên T.Tr (36 tuổi, trú tại xã Hải Lệ) tử vong.

Trước khi xảy ra sự việc, chiếc tàu chở theo một lượng cát lớn. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và làm rõ số cát trên tàu được hút ở đâu.

Được biết, ở trên sông Thạch Hãn những năm trở lại rất nóng vấn đề khai thác cát trái phép. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân sống hai bên sông Thạch Hãn ở thị xã Quảng Trị và huyện Triệu Phong phản ánh tình trạng nhiều tàu khai thác cát trái phép làm ảnh hưởng đến diện tích đất sản xuất, nhưng vấn đề này chưa được giải quyết triệt để.

TAGS

Đã 10 ngày, Quảng Trị không ghi nhận thêm ca COVID - 19 nào

PV |

Sáng 23-8, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Đỗ Văn Hùng cho biết, sau mười ngày (13-8) kể từ khi ghi nhận ca bệnh 904 (người của Công ty Bảo Châu) đến nay Quảng Trị không ghi nhận thêm ca bệnh nào và không có ca nghi mắc COVID-19. 

Đà Nẵng phát hiện thêm 5 ca mắc COVID-19

Bắc Hiệp |

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, trong chiều 22/8 Việt Nam đã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19.

Đề xuất chính sách khuyến khích công chức, viên chức nghỉ hưu sớm

M.Phương |

Chính phủ ban hành Nghị quyết 118/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội...

Triệu chứng mới của COVID-19

PV |

Các bác sĩ tại Australia gần đây đã phát hiện số ca mắc Covid-19 có các triệu chứng tương tự bệnh cước ngón chân đang gia tăng tại nước này.

Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa dông kèm theo thời tiết nguy hiểm

Diệu Thúy |

Phía Đông Bắc Bộ và Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn...