Tay vợt xuất sắc của bóng bàn Quảng Trị

Minh Đức |

Anh Lê Minh Anh Tài, sinh năm 1998, ở Khu phố 11, Phường 5, TP.Đông Hà (Quảng Trị là một trong những tay vợt xuất sắc hàng đầu của bóng bàn Quảng Trị. Hơn 10 năm gắn bó với bộ môn này, Anh Tài đã gặt hái nhiều thành công ấn tượng trong giải thể thao học đường cấp tỉnh, toàn quốc và Đại hội TDTT tỉnh. Anh còn là một HLV môn bóng bàn giỏi khi “truyền lửa” đam mê bóng bàn và làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ, trong đó có nhiều em thi đấu xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2021.

Giỏi ở nhiều môn thể thao

Năng khiếu thể thao của Anh Tài được bộc lộ khá sớm. Đầu tiên là ở môn bóng đá, anh trở thành thành viên Đội tuyển U11 Quảng Trị tham dự Giải Bóng đá U11- Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2008. Bên cạnh đó, anh Tài còn thể hiện tài năng ở nhiều môn thể thao khác như điền kinh, cầu lông, đá cầu... Bước ngoặc lớn nhất trong cuộc đời của cậu bé đa tài này chính là khi “kết duyên” với môn bóng bàn.

VĐV Anh Tài khẳng định vị trí số 1 trong nội dung thi đấu đơn nam tại Giải Bóng bàn-Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2021 - 2022 -Ảnh: M.Đ​
VĐV Anh Tài khẳng định vị trí số 1 trong nội dung thi đấu đơn nam tại Giải Bóng bàn-Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2021 - 2022 -Ảnh: M.Đ​

Bước vào năm học lớp 7, Anh Tài được ba mẹ xin cho vào học Trường Trưng Vương, nơi có môi trường đào tạo thể thao khá hiện đại. “Khi vào học ở trường, nhìn các bạn chơi bóng bàn, mình rất thích. Là người luôn muốn khám phá điều mới lạ nên mình quyết định xin học môn bóng bàn. Càng chơi, càng thấy rất vui, thú vị và phù hợp với bản thân, từ đó, mình quyết tâm học môn này thật tốt để mang thành tích về cho nhà trường cũng như bản thân”, Tài vui vẻ kể lại. Vốn là người sẵn có tố chất thể thao nên Tài nhanh chóng nắm bắt được những kỹ thuật cơ bản đến nâng cao trong môn bóng bàn. Niềm vui nhân lên với Tài khi có tên trong đội tuyển bóng bàn Trường Trưng Vương tham gia Hội khỏe Phù Đổng TP.Đông Hà chỉ sau một năm chơi bóng bàn. Với Anh Tài, cảm giác lần đầu tiên tham gia giải là hồi hộp, lo lắng. Bước vào tranh tài tại Giải Bóng bàn- Hội khỏe Phù Đổng TP.Đông Hà năm 2012, Tài thi đấu đầy tự tin, bản lĩnh trước các tay vợt giỏi và làm nên tên tuổi bằng thành tích giành được 1 HCV ở nội dung đôi nam, 1 HCĐ ở nội dung đơn nam. Thành công từ giải đấu đầu tiên đã tạo động lực, sự quyết tâm cho Tài theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp. “Từ màn ra mắt ấn tượng đó, Tài rất vui khi được vào đội tuyển bóng bàn TP.Đông Hà tham dự Giải Bóng bàn-Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2012, đoạt được 2 HCV ở nội dung đơn nam và đôi nam. Giấc mơ của Tài trở thành sự thực khi vào đội tuyển bóng bàn tỉnh tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012 và giành được 1 HCĐ ở nội dung đơn nam. Kết quả này giúp mình tự tin hơn trên con đường chinh phục môn thể thao này”, Tài chia sẻ.

Trong các giải thể thao bóng bàn, tên tuổi tay vợt trẻ Lê Minh Anh Tài được nhiều người biết đến qua phong cách thi đấu tài hoa, bản lĩnh và khát vọng chinh phục vinh quang. Nổi bật là thành tích giành được 2 HCV đơn nam, 1 HCV đôi nam nữ, 1 HCV đôi nam tại Giải Bóng bàn, Cờ vua tỉnh năm 2012 và năm 2013; 1 HCV đơn nam ở môn bóng bàn, 1 HCĐ đơn nam ở môn cầu lông tại Hội thao học đường TP.Đông Hà năm 2015; 1 HCV đơn nam, 1 HCV đôi nam nữ tại Giải Bóng bàn Hội khỏe Phù Đổng TP.Đông Hà năm 2016. Từ những kết quả đạt được trong các giải thể thao học đường, Anh Tài đăng ký dự thi vào Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, với quyết tâm phát triển toàn diện hơn tài năng ở nhiều môn thể thao khác nhau.

Thành công ấn tượng

Những tháng ngày học tập tại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, Anh Tài đã không ngừng nỗ lực trong học tập để phát triển toàn diện về tài năng ở nhiều môn thể thao khác nhau như: bơi, bóng rổ, võ thuật…, nhất là ở môn bóng bàn. Tài cho hay, ở TP.Đà Nẵng, phong trào bóng bàn phát triển rất mạnh. Đây là môi trường tốt để học tập và có nhiều cơ hội tham gia các giải bóng bàn có uy tín, chất lượng tốt. Anh tiếp tục gặt hái nhiều thành tích ấn tượng như: Giành 2 HCĐ nội dung đồng đội tại Giải Bóng bàn Thư Sport Đà Nẵng năm 2018 và năm 2020; 1 HCB, 1 HCĐ nội dung đồng đội tại Giải Bóng bàn Đà Nẵng Super League năm 2018 và năm 2020; 1 HCV nội dung đơn nam tại Giải Bóng bàn Lôi Đài Thanh Khê, Đà Nẵng năm 2019…Năm 2020, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, Anh Tài quyết định trở về Quảng Trị. Anh cho hay, bản thân mình may mắn khi được về công tác tại Trường Trưng Vương, nơi đã chắp cánh cho ước mơ của anh. Dù mới chỉ bắt tay vào công tác huấn luyện, nhưng anh đã có nhiều đóng góp quan trọng cùng với HLV Trương Đức Kỳ Trinh nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng cho hơn 50 em học sinh Trường Trưng Vương phát triển năng khiếu bóng bàn. Nổi bật là thành tích đội tuyển bóng bàn Trường Trưng Vương đoạt 3 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2021.

HLV Anh Tài dạy bóng bàn cho học sinh Trường Trưng Vương -Ảnh: M.Đ​
HLV Anh Tài dạy bóng bàn cho học sinh Trường Trưng Vương -Ảnh: M.Đ​

Nhắc đến Lê Minh Anh Tài là nhắc đến người giỏi ở nhiều phương diện trên lĩnh vực thể thao, nhất là có thể chơi giỏi ở nhiều môn thể thao. Năm 2020, anh chứng minh điều đó khi tham gia thi đấu ở 5 môn thể thao của Đại hội TDTT Phường 5, lần thứ V-2021 là: bóng bàn, bóng đá, cầu lông, điền kinh và nhảy bao bố, giành được 1 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ. Đặc biệt, những người yêu thích môn bóng bàn trong toàn tỉnh có dịp thấy rõ tài năng của tay vợt trẻ Anh Tài tại Giải Bóng bàn-Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2021-2021 diễn ra vào tháng 4/2021. Anh Tài thêm một lần nữa chinh phục tình yêu của người yêu bóng bàn dành cho mình khi giành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ bằng đẳng cấp, bản lĩnh vượt trội trong thi đấu. Anh đã xuất sắc giành được 2 HCV ở nội dung đơn nam và đôi nam. Sau thành công này, Anh Tài mong muốn được khoác áo đội tuyển tỉnh tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, để được cống hiến nhiều hơn cho bóng bàn Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lộ diện nhiều Fanpage núp bóng từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Minh Bằng |

Nhiều Fanpage như “Chia sẻ vì người nghèo”, “Hỗ trợ trẻ em”, “Quỹ bảo trợ trẻ em”, “Phật tại tâm”, “Chia sẻ yêu thương”, “Kết nối yêu thương”, “Quan thế âm bồ tát”... đã bị lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu mạo danh hoạt động từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản.

Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021

Minh Đức |

Ngày 25/4/2021, tại TP.Đà Nẵng, Hội đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Tuổi trẻ Quảng Trị, Thánh Bào.TV-Kênh truyền thông đa phương tiện phối hợp tổ chức bế mạc Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021 tranh Cup Đồng Hành Limousine.

Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021

Minh Đức |

Ngày 25/4/2021, tại TP.Đà Nẵng, Hội đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Tuổi trẻ Quảng Trị, Thánh Bào.TV-Kênh truyền thông đa phương tiện phối hợp tổ chức bế mạc Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021 tranh Cup Đồng Hành Limousine.

Bong bóng thị trường lan đột biến cần phải vỡ

PV |

Tình trạng thổi giá, làm giá, tạo ra các giao dịch ảo để đẩy giá… khiến thị trường hoa lan đột biến gần như rơi vào hỗn loạn. Theo các chuyên gia, đã đến lúc đưa hoa lan đột biến về giá trị thực của nó.