Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng:

Thăm, tặng quà chúc mừng cán bộ, giáo viên TP. Đông Hà nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trần Tuyền |

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 – 2021), sáng nay 19/11, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng đến thăm, tặng quà chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Đông Lương, phường Đông Lương và Trường THCS Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Đông Hà (Quảng Trị).

Trường Mầm non Đông Lương được thành lập năm 2000. Hiện nay, nhà trường có 39 cán bộ, giáo viên, 305 trẻ, 11 nhóm lớp. Được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực của tập thể nhà trường, nhiều năm liền nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đáng chú ý, năm 2020 nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh. Hiện, nhà trường đang phấn đấu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng tặng quà cho cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Đông Lương - Ảnh: Trần Tuyền
Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng tặng quà cho cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Đông Lương - Ảnh: Trần Tuyền

Đến thăm, tặng quà chúc mừng cán bộ, giáo viên nhà trường, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng chia vui với những kết quả mà tập thể nhà trường đã đạt được. Đồng thời, nhấn mạnh mầm non là cấp học đầu đời, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách của trẻ. Vì vậy, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cần nỗ lực hơn nữa để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, xứng đáng là người mẹ hiền thứ 2 của trẻ.

Trường THCS Trần Hưng Đạo hiện có 1.079 trẻ, 56 cán bộ, giáo viên. Được thành lập từ năm 1995, trải quả 26 năm hoạt động, đến nay chất lượng dạy và học của nhà trường có bước phát triển đáng kể, trở thành địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh và học sinh. Năm 2016, trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 3.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng khẳng định, nhà trường đã tạo dựng được vị trí nhất định trong lòng phụ huynh và học sinh trên địa bàn. Sự nghiệp giáo dục đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức vì tác động của COVID-19 và chương trình đổi mới giáo dục. Tuy nhiên, trong thách thức luôn tạo ra cơ hội để nhà trường nỗ lực, áp dụng công nghệ thông tin, nền tảng công nghệ số vào giảng dạy. Cùng với đó, lãnh đạo nhà trường cần phải xây dựng kịch bản cụ thể để vừa ứng phó với COVID-19 vừa đảm bảo công tác dạy và học, không bị động, không lúng túng.

Thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ thường xuyên quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Nhưng nhìn chung, nền giáo dục tỉnh Quảng Trị vẫn còn một số khó khăn nhất định. Vì vậy yêu cầu ngành giáo dục, lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ sát sao các trường học trên địa bàn để các thầy, cô giáo yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cảnh sát biển tặng quà gia đình ngư dân khó khăn ở huyện đảo Cồn Cỏ

Trường Nguyên |

Ngày 16/11, tại huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), Hải đội 202, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với địa phương tặng quà các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mẹo tặng quà Trung Thu ý nghĩa

Vũ Tuyến |

Trung thu là Tết Đoàn Viên, là một dịp để mọi người trong gia đình, người thân, bạn bè cùng nhau quây quần. Đây cũng là dịp để mọi người thể hiện tấm lòng và sự trân quý qua những món quà Trung thu đầy ý nghĩa.

Cảnh sát biển tặng quà ngư dân khó khăn ảnh hưởng COVID-19

Lê Trường |

Ngày 22/6/2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã đến thăm, tặng quà các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 tại xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong và thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Thăm và tặng quà các chốt phòng, chống dịch COVID-19

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Ngày  5/6, Đoàn công tác Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty TNHH Thảo dược Huệ Đà đã đến thăm và tặng quà 10 chốt phòng, chống Covid- 19 thuộc địa bàn các Đồn Biên phòng Thanh và Ba Tầng (Hướng Hóa) quản lý.