Thanh niên nhặt được ma túy đem cất giấu bán bị lãnh án tù chung thân

Lê Minh |

Ngày 16/6/2021, tại Nhà văn hóa cộng đồng thôn KLu, xã Đakrông, huyện Đakrông (Quảng Trị), TAND tỉnh mở phiên tòa lưu động để xét xử đối với bị cáo Hồ Văn Hỏa, sinh năm 2000, trú tại địa chỉ trên, bị VKSND tỉnh truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Cáo trạng của VKSND tỉnh thể hiện: Khoảng cuối tháng 10/2020, Hồ Văn Hỏa phát hiện tại Km47+750 Quốc lộ 9, thuộc thôn KLu, xã Đakrông 1 bao gai, bên trong có 4 gói dạng hình hộp chữ nhật màu vàng, bên ngoài có chữ và số Y1 nên đưa về nhà cất giấu. Sau đó, Hỏa mở 1 gói ra thì phát hiện bên trong có nhiều viên nén màu hồng nên lấy 1 viên đến gặp Hồ Văn Dính, sinh năm 1996, trú tại thôn Vùng Kho, xã Đakrông và được Dính khẳng định đó là ma túy và có thể bán được 50.000 đồng/viên.

Bị cáo Hồ Văn Hỏa cúi đầu nhận tội tại phiên tòa
Bị cáo Hồ Văn Hỏa cúi đầu nhận tội tại phiên tòa

Tại đây, Hỏa cho Dính số điện thoại của mình và nhờ Dính thông báo nếu ai có nhu cầu mua ma túy thì liên hệ với Hỏa. Khoảng cuối tháng 12/2020, Hỏa lấy 4 gói màu vàng để vào một cái lu rồi đem chôn ở khu vực đồi phía sau vườn nhà với mục đích cất giữ và bán kiếm lời. Trong khoảng thời gian này, Hỏa đã nhiều lần bán ma túy cho Lê Y Va, Hồ Văn Mưng cùng trú trên địa bàn xã Đakrông và Si Căy (không rõ lai lịch) cùng nhiều người khác để kiếm hơn 6 triệu đồng. Ngày 23/1/2021, Si Căy liên hệ với Hỏa để mua 50 viên ma túy với giá 2,5 triệu đồng. Khi đến địa điểm giao nhận ma túy ở khóm Khe Xong, thị trấn Krông Klang thì Hỏa bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ cùng tang vật. Qúa trình điều tra, Hỏa khai nhận số ma túy còn lại và vị trí đang cất giữ. Kết quả giảm định, tổng số ma túy Hỏa tàng trữ, mua bán trái phép là 2.246,7508 gam Methamphetamine.

Tại phiên tòa, Hồ Văn Hỏa đã cúi đầu nhận tội. Bản thân Hồ Văn Hỏa biết tác hại của ma túy đối với con người và xã hội, người vi phạm sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm nhưng vì ham lợi nên đã bất chấp pháp luật mà vi phạm. Tại phiên tòa Hỏa xin lỗi gia đình, người thân, bạn bè, người dân trong bản và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Căn cứ vào quy định pháp luật, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hồ Văn Hỏa với mức án tù chung thân. Bản án thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và nhận được đồng tình của người dân trên địa bàn.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                                                              

TAGS

Triệt phá điểm tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép ma túy tại vùng biển Cửa Tùng

Phước Trung |

Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Tùng vừa đấu tranh triệt phá thành công điểm tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép ma túy tổng hợp trên địa bàn thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Phát hiện cô gái 'phê' ma túy cùng 4 người đàn ông

H.H |

Tiến hành kiểm tra hành chính nhà của Nguyễn Minh Giang, công an phát hiện 5 người có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Bắt giáo viên mua bán trái phép chất ma túy

Văn Đức |

Công an tỉnh Lào Cai vừa tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Giang Khoa là giáo viên Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Bát Xát về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Phá hàng trăm vụ ma túy, rửa tiền nhờ đột nhập một ứng dụng tin nhắn

Minh Tâm |

Nhờ thâm nhập ứng dụng tin nhắn ANOM, lực lượng thực thi pháp luật New Zealand, Australia, Mỹ và châu Âu đã tiến hành hàng trăm vụ bắt giữ liên quan ma túy, rửa tiền, hỗn chiến trên toàn thế giới.