Thanh niên thường xuất hiện tại các chợ trên địa bàn trong tình trạng co giật dương tính với SARS-CoV-2

Hương Lài |

Ngày 20/12, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải cho biết, bệnh nhân Trần Hải Hồ N. (30 tuổi), trú xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính SARS-CoV-2.

Trước đó, chiều 19/12, N. bị co giật, nằm vật ra đường ở khu vực gần sân vận động thị xã Quảng Trị và được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải. Theo nguồn tin này, N. có ý định trốn khỏi bệnh viện nhưng được can ngăn kịp thời.

Trần Hải Hồ N. đã ngất xỉu ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị-Ảnh: Hương Lài
Trần Hải Hồ N. đã ngất xỉu ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị-Ảnh: Hương Lài

Trước đó, ngày 19/12, người dân cũng phát hiện N. lên cơn co giật ở khu vực chợ trên địa bàn huyện Cam Lộ nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Clip N. bị co giật và được đưa đi cấp cứu thu hút rất đông lượt người xem và bình luận. Có nhiều ý kiến cho rằng, N. trẻ, khỏe, cao to nhưng giả vờ co giật, ốm đau để lợi dụng lòng tốt của người khác.

Nhiều người đã gửi hình ảnh cho thấy, trước đó, N. ngất xỉu, co giật ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như khu vực chợ Tân Liên (huyện Hướng Hoá), khu vực chợ gần cầu Đại Lộc (xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong), chợ Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh)…Khi thấy N. bị ngất hoặc lên cơn co giật, người dân đã quan tâm, hỗ trợ cho thanh niên này bằng cách hỗ trợ tiền và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, việc N. lặp đi lặp lại việc bị ngất xỉu, co giật khiến nhiều người cho rằng thanh niên này giả vờ ngất xỉu, co giật, lợi dụng lòng tốt của người khác để xin tiền.

Chiều 20/12, Chủ tịch UBND xã Thuỷ Bằng Lê Văn Thìn đã xác minh nhân thân của N. Ông Thìn cho biết, N. trú thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng. N. có tiền sử bệnh kinh phong (động kinh) nên thường lên cơn co giật. Hơn nữa, thần kinh của N. có chút vấn đề nên thanh niên này thường đi lang thang. N. có nhà và cha mẹ nhưng không về. Gia đình cũng không quan tâm N. Có thời gian, N. ra tận Hà Nội, sau đó trở lại khu vực miền Trung.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cả nước có thêm 16.110 ca dương tính COVID-19 trong ngày 19/12

Thanh Mai |

Dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19 nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam trong quý I/2020 vẫn ghi nhận những điểm sáng đến từ ngành thương mại điện tử, kinh doanh mua sắm trực tuyến và dịch vụ giao hàng tận nơi.

Vĩnh Linh: 18 trường hợp xác định dương tính với Sar-CoV-2

PV |

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cập nhật lúc 8 giờ ngày 14/12/2021, tại huyện Vĩnh Linh có 18 trường hợp đều ở xã Vĩnh Thái xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với SARSCoV-2.

Thêm 14.508 ca dương tính COVID-19 trong ngày 1/12, TP.HCM có 1.675 ca

An Ly |

Bản tin tối 1/12 của Bộ Y tế cho biết, cả nước có thêm 14.508 ca mắc COVID-19, riêng TP.HCM là 1.675 ca. Trong ngày có 2.704 người khỏi bệnh.

Quảng Trị: Thêm 15 ca dương tính COVID-19, chủ yếu ở huyện Đakrông

Tiến Nhất |

Ngày 16/11/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị công bố thêm 15 trường hợp dương tính với Covid-19.