Tháo dỡ các Trạm thu phát sóng thông tin di dộng bỏ hoang

Lê Trường |

Sáng nay 24/3, thông tin từ Sở Xây dựng Quảng Trị cho biết, liên quan đến các trạm thu phát sóng di động bỏ hoang (trạm BTS), sau nhiều lần liên hệ và đôn đốc, phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Công ty Gtel Mobile) đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ, thu hồi vật tư thiết bị và thanh toán tiền san lấp mặt bằng cho các hộ cho thuê đất.

Cụ thể, việc tháo dỡ các trạm BTS được Công ty Gtel Mobile tiến hành từ giữa tháng 4 và đã hoàn thành đối với trạm BTS đặt tại Khu phố 4, Phường 3 (thị xã Quảng Trị). Dự kiến 3 trạm còn lại sẽ được chủ đầu tư tháo xong trong tháng 4 này.

Công ty Gtel Mobile đã hoàn thành việc tháo dỡ trạm BTS đặt tại thị xã Quảng Trị - Ảnh: CTV
Công ty Gtel Mobile đã hoàn thành việc tháo dỡ trạm BTS đặt tại thị xã Quảng Trị - Ảnh: CTV

Theo văn bản của Công ty Gtel Mobile chi nhánh Đà Nẵng gửi Sở Xây dựng, Công an tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông về việc xử lý các trạm BTS có dấu hiệu nguy hiểm không đảm bảo an toàn hiện không hoạt động tại Quảng Trị, việc tháo dỡ được chủ đầu tư thuê một đơn vị khác thực hiện. Đồng thời, Gtel Mobile cho biết, đã làm việc với từng hộ gia đình cho thuê mặt bằng đặt trạm và xác nhận công nợ, thanh lý hợp đồng với 4 hộ này.

Dự kiến, trong tuần này trạm BTS ở Khu phố 11, Phường 5 (TP. Đông Hà) sẽ hoàn tất việc tháo dỡ. Sau đó, Công ty Gtel Mobile tiếp tục thực hiện đối với 2 trạm ở huyện Gio Linh và Cam Lộ.

Liên quan vấn đề này, Báo Quảng Trị đã có các bài viết phản ánh việc trên địa bàn tỉnh hiện còn 4 trạm BTS của Công ty Gtel Mobile được xây dựng trên đất thuê tại các hộ dân ở huyện Gio Linh, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị và TP. Đông Hà nằm trong khu dân cư từ năm 2009.

Đến năm 2018 thì các trạm này tạm dừng hoạt động và bỏ hoang, từ đó đến nay Công ty Gtel Mobile không thanh lý hợp đồng, không thanh toán tiền thuê mặt bằng đặt trạm, không bảo trì, bảo dưỡng định kỳ theo quy định. Qua các đợt kiểm tra, cơ quan chức năng đánh giá các công trình trên có nguy cơ sụp đổ ảnh hưởng đến cộng đồng và công trình lân cận, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cục Viễn thông khẳng định không thực hiện gọi điện tới người dân dọa khóa thuê bao

PV |

Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định không thực hiện việc gọi điện tới người dân dọa khóa thuê bao hay yêu cầu chuẩn hóa thông tin.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

PV |

Giá trị thương hiệu Viettel đạt 8,902 tỷ USD năm 2023 – tăng 144 triệu USD so với 2022.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

PV |

Giá trị thương hiệu Viettel đạt 8,902 tỷ USD năm 2023 – tăng 144 triệu USD so với 2022.

Tháo dỡ các hạng mục trang trí cầu Đại An

Lê Trường |

Ngày 24/4, phóng viên báo Quảng Trị Online ghi nhận, các hạng mục trang trí trên cầu Đại An ở đường Hùng Vương, TP. Đông Hà bắt đầu được tháo dỡ.