Quảng Trị:

Thêm 1 khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao được phong tỏa tạm thời

Q.H |

Được xác định là khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19, bắt đầu từ 21 giờ, tối nay 11/8/2020, xóm Bàu (Đội 3), thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh được khoanh vùng, phong tỏa tạm thời theo Quyết định số 2235 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Để việc phong tỏa tạm thời được tổ chức, thực hiện tốt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Việc phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 là giải pháp cần thiết để phòng, chống dịch bệnh - Ảnh: Q.H
Việc phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 là giải pháp cần thiết để phòng, chống dịch bệnh - Ảnh: Q.H

Trước đó, chiều tối ngày 11/8/2020, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 thông tin, có 2 ca COVID-19 mới được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong đó, bệnh nhân 861 là nữ, 36 tuổi, trú tại huyện Gio Linh. Bệnh nhân này có tiếp xúc với bệnh nhân 750 và bệnh nhân 833.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Trị đã phong tỏa tạm thời 7 khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao. 6 địa điểm được phong tỏa tạm thời trước đó gồm: thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh; Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh cơ sở 2, có địa chỉ ở đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh; Tổ 5A, Khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà; xung quanh Công ty Bảo Châu, có địa chỉ tại số 221, đường Lê Duẩn, phường Đông Giang; Khu phố 2, phường Đông Giang và Tầng 6, Tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những địa điểm trên đều là nơi ở, làm việc hoặc điều trị của các bệnh nhân COVID-19 được ghi nhận trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị rà soát lịch trình của 2 ca mới nhiễm SARS-CoV-2

Hưng Thơ |

Sau khi Bộ Y tế công bố thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại tỉnh Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đang gấp rút rà soát lịch trình của 2 bệnh nhân.

3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 điều trị tại Quảng Trị âm tính lần 1

Hưng Thơ |

3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đang điều trị tại tỉnh Quảng Trị đã cho kết quả âm tính lần 1 với nhiều tín hiệu khả quan.

Cả nước có thêm 16 ca mắc COVID-19 mới, Quảng Trị 2 ca

Xanh EWEC |

Bản tin lúc 18h ngày 11/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống COVID-19 cho biết đã ghi nhận 16 ca mắc mới COVID-19, trong đó 10 ca ở Đà Nẵng, 04 ca ở Quảng Nam, 02 ca ở Quảng Trị. Đến thời điểm này Việt Nam có 863 bệnh nhân

Quảng Trị có “cơ hội vàng” để dập dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị cần rà soát lại để đảm bảo không sót F1, và cần xét nghiệm tất cả người có biểu hiện ho sốt…