Thêm 8 em nhỏ ở huyện Gio Linh mắc bệnh bạch hầu

Q.H |

Sáng nay 10/8/2020, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Gio Linh  (Quảng Trị) Hồ Trọng Ninh cho biết, sau khi ghi nhận bệnh nhi đầu tiên trên địa bàn mắc bệnh bạch hầu, cơ quan chuyên môn đã khoanh vùng, kiểm tra, xét nghiệm và phát hiện thêm 8 trường hợp khác dương tính với bệnh bạch hầu.

Các bệnh nhân này đều nhỏ tuổi, cùng trú tại thôn Sông Ngân, xã Linh Trường, huyện Gio Linh. Hiện tại, cả 8 bệnh nhân đang được cách ly, chăm sóc và điều trị cẩn thận.

Lấy mẫu xét nghiệm của trẻ em ở thôn Sông Ngân - Ảnh: Q.H
Lấy mẫu xét nghiệm của trẻ em ở thôn Sông Ngân - Ảnh: Q.H

Như báo Quảng Trị đã thông tin, sau huyện Vĩnh Linh, Gio Linh là địa phương thứ hai của tỉnh được ghi nhận có trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Bệnh nhân đầu tiên ở huyện Gio Linh được phát hiện mắc bệnh bạch hầu là em Hồ Thị L. (sinh năm 2011), trú tại thôn Sông Ngân, xã Linh Trường.

Được biết, cuối tháng 7/2020, 5 trường hợp dương tính với bạch hầu cũng đã được phát hiện tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh và đã được điều trị thành công.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trong thời điểm dịch COVID-19, nên đầu tư vàng, bất động sản hay chứng khoán?

Viên Viên |

Trong thời điểm hiện tại nên đầu tư vào đâu để an toàn và sinh lợi cao là câu hỏi lớn của các nhà đầu tư trong lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và không biết khi nào kết thúc.

Một công nhân tử vong do bị sét đánh

Q.H |

Ngày 8/8/2020, theo thông tin từ Công an huyện Hướng Hóa  (Quảng Trị), một công nhân trồng, chăm sóc cây mắc ca cho doanh nghiệp trên địa bàn vừa tử vong do bị sét đánh.

Thêm 5 ca mắc mới COVID-19, trong đó 3 ca liên quan đến Đà Nẵng

PV |

Việt Nam có thêm 5 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 3 ca liên quan đến Đà Nẵng (Quảng Ngãi 2, Hà Nội 1), và 2 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Khánh Hòa.

Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ kết thúc phong tỏa, hoạt động trở lại vào ngày 8.8

Tường Minh |

Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi ghi nhận ca dương tính đầu tiên  với virus SARS-CoV-2 trong đợt dịch lần này (bệnh nhân 416) sẽ kết thúc phong tỏa, hoạt động bình thường trở lại vào ngày 8.8.2020.