Quảng Trị tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu

Minh Trang |

Ngày 23/7, ngay sau khi phát hiện một ca dương tính với bệnh bạch hầu, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp với cơ quan y tế trên địa bàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu.

Theo đó, Sở GD&ĐT Quảng Trị yêu cầu các trường học, đơn vị giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi cho học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về các nguyên nhân, đường lây truyền, hậu quả do dịch bệnh để lại và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để có thể hiểu và chủ động tham gia phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục, gia đình và cộng đồng.

 

Ngoài ra, tích cực triển khai các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng.

Trong thời gian học sinh nghỉ hè, các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nâng cao nhận thức, kỹ năng về tự chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nơi học sinh sinh hoạt và cư trú.

Phối hợp với cơ quan y tế địa phương theo dõi chặt chẽ và quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để lây lan dịch bệnh trong trường học, gia đình và cộng đồng.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn đưa các nội dung về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu vào trong các chương trình hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh có đủ kiến thức và kỹ năng, nhận thức và hành động phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, trong thời gian tới, tại các trường đặt các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, chuẩn bị phương án xử lý theo hướng dẫn của cơ quan y tế khi có tình huống nghi ngờ nhiễm COVID-19, bệnh bạch hầu và các loại dịch bệnh khác trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Trước đó, ngày 21/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã nhận được kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang về mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân H.T.T.M. (11 tuổi, trú tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) dương tính với bệnh bạch hầu.

Hiện bệnh nhân M đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Cơ quan chức năng tỉnh vẫn chưa tìm được nguồn lây bệnh.

Sau khi phát hiện M dương tính với bệnh bạch hầu, cơ quan chức năng đã xử lý khử khuẩn vệ sinh môi trường tại gia đình bệnh nhân và khu vực xung quanh.

(Nguồn: VGP News)

TAGS

Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Tiến Nhất |

Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 – 2020), ngày 21/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết

Xanh EWEC |

Ngày 20/7/2020, Uỷ ban Mặt trấn Tổ quốc Việt Nam thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với Công ty Xăng dầu Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hồ Văn Đâng ở khóm Ka Tăng.

Số ca mắc ung thư tuyến giáp đang có xu hướng tăng nhanh

Thanh Mai |

So với nhiều ung thư khác, tiên lượng điều trị ung thư tuyến giáp rất tốt, tỉ lệ bệnh nhân sống qua 5 năm kể từ khi chẩn đoán là trên 90%.

Khai mạc cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII

Mai Trang – Trần Tú |

Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo cuộc thi Tin học trẻ tổ chức khai mạc cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII năm 2020. Cuộc thi là cơ hội để các em thanh thiếu nhi phát huy sức trẻ, trí tuệ, sức sáng tạo trong việc học tập, nghiên cứu bộ môn tin học; động viên các em học sinh tìm tòi, học tập, phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng tin học trẻ cho tỉnh nhà.