Thí sinh Lại Thị Yến Nhi giành danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”

Quang Hiệp |

Vượt qua những gương mặt xuất sắc góp mặt trong đêm chung kết, thí sinh mang số báo danh 020 Lại Thị Yến Nhi vừa giành danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”. Với danh hiệu này, cô gái 19 tuổi đến từ huyện miền núi Hướng Hóa nhận được vương miện và phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Diễn ra vào tối 2/5/2021 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, đêm chung kết cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” do Hiệp hội Du lịch Quảng Trị, Công ty TNHH Song Anh Media-Sound & Lighting và Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp tổ chức đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đến dự và cổ vũ các thí sinh.

Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh và ông Phạm Công Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh trao danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” cho thí sinh Lại Thị Yến Nhi - Ảnh: Q.H
Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh và ông Phạm Công Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh trao danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” cho thí sinh Lại Thị Yến Nhi - Ảnh: Q.H

 Trải qua vòng sơ tuyển và bán kết, 10 thí sinh xuất sắc đến từ thành phố Đông Hà và các huyện: Hướng Hóa, Gio Linh, Hải Lăng đã bước vào vòng chung kết cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”. Các thí sinh đã lần lượt trải qua các phần thi gồm: Trình diễn áo dài, trình diễn trang phục dạ hội và thuyết trình. Với sự thể hiện tốt, 5 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn bước vào phần thi ứng xử gồm: Trần Như Phương (số báo danh 026), Lại Thị Yến Nhi (số báo danh 020), Nguyễn Hoàng Khánh Linh (số báo danh 023), Nguyễn Lê Thảo Nhi (số báo danh 050) và Nguyễn Thị Minh Thúy (số báo danh 074).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng hoa cho đơn vị tổ chức cuộc thi - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng hoa cho đơn vị tổ chức cuộc thi - Ảnh: Q.H

Kết quả chung cuộc, Ban Giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” đã quyết định trao danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”, vương miện và tiền thưởng trị giá 100 triệu đồng cho thí sinh Lại Thị Yến Nhi.

Chia sẻ với phóng viên Báo Quảng Trị sau khi nhận danh hiệu, Yến Nhi cho biết: “Em rất hạnh phúc khi nhận danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”. Đây là phần thưởng rất lớn, niềm động viên, khích lệ đối với em. Em sẽ cố gắng hơn nữa trau dồi hình ảnh, tri thức, tài năng để hoàn thiện mình và sẽ nỗ lực chung tay, góp sức đưa hình ảnh đẹp về mảnh đất, con người Quảng Trị vươn xa”.

Top 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” đã để lại ấn tượng đẹp cho khán giả - Ảnh: Q.H
Top 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” đã để lại ấn tượng đẹp cho khán giả - Ảnh: Q.H

Ngoài danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”, Ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” đã trao các giải phụ cho các thí sinh có phần thể hiện ấn tượng gồm: “Thí sinh thân thiện với cộng đồng” được trao cho thí sinh Võ Thị Thanh Bình; “Thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất” được trao cho thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh Linh; “Thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất” được trao cho thí sinh Trần Như Phương; “Thí sinh có bài thuyết trình ấn tượng nhất” được trao cho thí sinh Nguyễn Lê Thảo Nhi; “Thí sinh trả lời ứng xử hay nhất” được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Minh Thúy. Các thí sinh đạt giải phụ nhận được phần thưởng trị giá 15 triệu đồng.

Tại chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tặng hoa cho các đơn vị tổ chức và nhà tài trợ cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”. Ông Phạm Công Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” chia sẻ niềm vui mừng khi cùng Công ty TNHH Song Anh Media-Sound & Lighting, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp tổ chức cuộc thi và gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, nhà tài trợ cũng như đông đảo khán giả.

Các thí sinh duyên dáng trong tà áo dài truyền thống - Ảnh: Q.H
Các thí sinh duyên dáng trong tà áo dài truyền thống - Ảnh: Q.H

Tuy lần đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” đã để lại ấn tượng đẹp với đông đảo khán giả với sự chuyên nghiệp, bài bản, công phu. Ngoài phần thể hiện của các thí sinh, khán giả còn có cơ hội theo dõi nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc đến từ các ca sĩ nổi tiếng như: Ngọc Anh, Phạm Anh Khoa, Tạ Quang Thắng, nhóm Giao thời… Trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021” đã yêu cầu, triển khai cho đại biểu, khán giả thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Trị và được livetream trên Fanpage của Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Trị, cuộc thi "Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021", Hiệp hội Du lịch Quảng Trị và Tỉnh đoàn Quảng Trị để đông đảo khán giả có thể theo dõi, cổ vũ cho các thí sinh ngay tại nhà.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cần gắn kết nông sản với phát triển du lịch

Lâm Thanh |

Những năm gần đây, sản phẩm nông sản Quảng Trị ngày càng phát triển, đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Việc đưa sản phẩm nông sản của tỉnh gắn với phát triển du lịch cũng bắt đầu hình thành, tuy nhiên so với tiềm năng, lợi thế của địa phương thì vẫn chưa phát triển hài hòa, tương xứng.

Quảng Trị tổ chức hội nghị tìm hướng phát triển du lịch

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị hợp tác phát triển du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và tìm định hướng phát triển du lịch của tỉnh.

Huế đón đoàn khách đầu tiên theo chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa

Lê Hiếu |

Sau khi đến Huế, đoàn du khách đã đến tham quan Hoàng cung, được giới thiệu về lịch sử và giá trị các di sản kiến trúc, thưởng thức một số hoạt động tái hiện sinh hoạt cung đình triều Nguyễn.

Thừa Thiên Huế ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

PV |

Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế vừa cho ra mắt Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới. Đây là những quy định mang tính chuẩn mực, dễ nhớ nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.