Thông tin sai sự thật về dịch bệnh lan truyền trong các “nhóm kín”

Tây Long |

Gần đây, một số thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình COVID-19 trên địa bàn đã và đang lan truyền trong các “nhóm kín” trên zalo, facebook, gây hoang mang trong Nhân dân. Tuy nhiên việc phát hiện, xử lý những trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trong các “nhóm kín” đang gặp khó khăn.

Ngày 23/9/2021, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Trị, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, Đại tá Lê Phương Nam khẳng định, thông tin về 2 trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 ở Trại tạm giam Công an tỉnh lan truyền trong những ngày qua là sai sự thật. Trước đó, một số “nhóm kín” trên zalo, facebook lan truyền thông tin có 2 trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Đi kèm với thông tin trên là hình ảnh về tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại… của trường hợp được cho là mắc COVID-19.

“Đây là thông tin sai sự thật. Người dân không nên đăng tải, chia sẻ những thông tin như thế này”, Đại tá Lê Phương Nam khuyến cáo.

Trước đó không lâu, vào thời điểm thành phố Đông Hà áp dụng Chỉ thị 16, nhiều “nhóm kín” trên zalo, facebook cũng lan truyền thông tin: “35 ca dương tính và 160 ca test nhanh đã dương tính. Thông tin nội bộ, huy động anh em trực 24/24”; “Tới thời điểm hiện tại, đã có 21 ca dương tính và 70 ca test nhanh dương tính, huy động công an họp hết luôn rồi”…

Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh khẳng định, những thông tin này là không chính xác.

Ngoài 2 thông tin vừa nêu, trong một số “nhóm kín” trên zalo, facebook cũng đang lan truyền nhiều thông tin sai sự thật, không chính xác khác về tình hình dịch bệnh. Vì vậy, người dân cần tỉnh táo chọn lọc, tiếp thu, chia sẻ những thông tin chính thống; không đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật… để tránh gây hoang mang trong Nhân dân, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống COVID-19 của tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sai phạm trong quản lý tài chính tại Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị

Lê Minh |

Ngày 30/8/2021, Thanh tra tỉnh ban hành Kết luận Thanh tra số 720/KLTTr về việc chấp hành pháp luật về quản lý ngân sách và đầu tư xây dựng tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị và các đơn vị trực thuộc. Kết luận thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm trong quản lý tài chính từ chi tiêu nội bộ, xây dựng cơ bản và công tác phòng, chống cháy rừng với số tiền lên đến hơn 1,063 tỉ đồng. Hành vi của các sai phạm là lập hồ sơ khống để rút tiền ngân sách nhà nước.

Thông tin sai lệch trên Facebook có số lượt tương tác nhiều hơn gấp 6 lần so với thông tin thực tế

Thanh Mai |

Các nhà xuất bản đã nhận được số lượt thích (like), chia sẻ... nhiều hơn 6 lần so với các nguồn tin thực tế.

Những sai lầm phổ biến khi nấu ăn nhiều người mắc phải

CTV Vũ Tuyến |

Có những sai lầm mà hầu như ai cũng nghĩ là đúng và thực hiện nó trong bữa ăn hàng ngày. Cùng điểm danh 9 sai lầm mà chúng ta không ít nhiều đều đang mắc phải:

Công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ cho tỉnh Quảng Trị

Thanh Trúc |

Ngày 01/9/2021, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam và Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) tổ chức trực tuyến lễ công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật (NKT) tỉnh Quảng Trị do USAID tài trợ thông qua Trung tâm Sáng kiến Sức khoẻ và Dân số (CCIHP) và Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC).  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock; đại diện các tổ chức NACCET, CCIHP, ACDC, Liên Hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam tham dự lễ công bố.