Thông tin thuê bao bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi từ "BCD COVID-19" là bịa đặt

Vân Trường |

Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho biết hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, truy tìm đối tượng thực hiện đăng, chia sẻ bài viết về việc nghe cuộc gọi từ "BCD COVID-19" bị mất tiền, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, cuộc gọi hiển thị chữ “ BCD COVID19” hoặc “BCD COVID- 313158” hoặc “18001119” là của nhà mạng gọi đến hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19. Những cuộc gọi này hoàn toàn không mất cước phí khi người dân nghe máy hay gọi lại.

 

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin các thuê bao điện thoại di động bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi đến có hiển thị chữ “BCD COVID19”, “BCD COVID-313158” hoặc “18001119”. Thông tin thuê bao khi nghe máy bị trừ tiền là hoàn toàn bịa đặt, người dân cần tỉnh táo khi chia sẻ, tránh ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo tìm hiểu, cuộc gọi có hiển thị chữ “ BCD COVID19”, “BCD COVID- 313158” hoặc “18001119” là của các nhà mạng gọi đến cho các thuê bao di động của mạng mình tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang chưa cài Bluezone, để vận động, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng này, nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước dịchCOVID-19. Cuộc gọi hoàn toàn không mất cước phí khi người dân nghe máy hay gọi lại.

Thông tin các thuê bao bị mất cước phí khi nghe lan truyền trên mạng xã hội đã làm cho không ít người dân tỉnh Bắc Ninh hoang mang, không dám nghe máy, làm ảnh hưởng nhiều đến công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho biết hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, truy tìm đối tượng thực hiện đăng, chia sẻ bài viết sai sự thật để xử lý theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Uỷ ban MTTQ Quảng Trị kêu gọi quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

XANH EWEC |

Hưởng ứng “Đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19" bắt đầu từ ngày 02/6/2021 đến ngày 31/8/2021, Xanh EWEC xin đăng nguyên văn lời kêu gọi ủng hộ của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Trị.

Kêu gọi các đơn vị đầu tư điện gió hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Xanh EWEC |

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5) năm 2021, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) kêu gọi các đơn vị đầu tư điện gió trên địa bàn có hoạt động hưởng ứng.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi hỗ trợ trẻ em mắc COVID -19

Minh Huệ |

Tính đến ngày 28/5, Việt Nam có 198 trẻ em thuộc diện F0, chiếm khoảng 6% tổng số trường hợp mắc COVID-19 và 3.915 trẻ em thuộc diện F1.

Đàm Vĩnh Hưng thu lại tài khoản, vĩnh viễn dừng kêu gọi từ thiện

Tuệ An |

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định sẽ chính thức dừng vĩnh viễn việc kêu gọi quyên góp như trước đây.