Thực hư sự kiện vinh danh "nhà thơ thế giới" Tống Thu Ngân

Thanh Mai |

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) khẳng định, đơn vị không có cam kết cùng tham gia tổ chức sự kiện này.

Những ngày qua, dư luận xôn xao với những hình ảnh từ sự kiện Gala chung kết Du lịch và Tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội doanh nghiệp thương hiệu vàng đất Việt, doanh nhân tiêu biểu Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh.

Cụ thể, tại sự kiện bà Tống Thu Ngân được vinh danh với nhiều danh xưng như: Chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Đại sứ trọn đời của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Phó Chủ tịch hội đồng Những người bảo vệ các nhà thơ thế giới, Chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ thơ trong và ngoài nước... Trên phông nền có để logo của VOV với tư cách là đơn vị bảo trợ.

Sự kiện vinh danh bà Tống Thu Ngân đang gây xôn xao dư luận
Sự kiện vinh danh bà Tống Thu Ngân đang gây xôn xao dư luận

Tuy nhiên, theo ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), đơn vị này không bảo trợ cho sự kiện vinh danh trên. Đặc biệt, ông Hùng cũng thông tin, thời gian qua nhiều đơn vị ttùy tiện sử dụng logo của VOV với danh nghĩa là đơn vị bảo trợ. Bộ phận chức năng của VOV điều tra, có biện pháp phù hợp để bảo vệ thương hiệu, uy tín, danh dự của đài.

“VOV không có cam kết cùng tham gia tổ chức hay bảo trợ cho những sự kiện như vậy. Lãnh đạo Đài đang yêu cầu các đơn vị trực thuộc xác minh báo cáo và có ý kiến chính thức. Gần đây có một số sự kiện đã tùy tiện sử dụng logo của VOV, gây ảnh hưởng đến uy tín của VOV.

VOV yêu cầu các tổ chức cá nhân tôn trọng các quy định chung. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có các biện pháp phù hợp để bảo vệ uy tín và thương hiệu của Đài quốc gia”. dại diện của VOV trả lời với báo Đại Đoàn Kết.

Trước ồn ào liên quan đến việc tổ chức sự kiện, hiện, đại diện Sở Văn hoá Thể thao Quảng Ninh cũng cho biết, đơn vị đang xác minh sự việc.

Bà Tống Thu Ngân sinh ra tại Bến Tre, từng là giảng viên Đại học Sư Phạm TPHCM. Bà đã có 6 tập thơ và đang ấn hành tập thơ thứ 7. Bà sáng tác trên 1.000 bài thơ. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Hai nhà khoa học nữ được vinh danh trên thế giới năm 2022

Thanh Mai |

Nhà khoa học Việt Nam được vinh danh vì nghiên cứu có tầm ảnh hưởng, được trích dẫn nhiều và đóng góp trong lĩnh vực họ đang theo đuổi.

Vinh danh Cao Lãnh là thành phố học tập toàn cầu của UNESCO

Nhựt An |

Cao Lãnh cam kết duy trì thực hiện các tiêu chí thành phố học tập toàn cầu của UNESCO, huy động nguồn lực để thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người dân thành phố.

Vinamilk - Thương hiệu trị giá 2,8 tỷ USD tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2022-2024

PV |

Ngày 2/11, tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 7 liên tiếp đã được vinh danh là THQG, sở hữu danh hiệu lớn này trong 14 năm liền từ 2010-2024.

Giải Nobel Vật lý năm 2022 vinh danh ba nhà khoa học Pháp, Ý và Áo

Thanh Mai |

Ủy ban Nobel vật lý nhận định đầy lạc quan về một ngành công nghệ mới chuẩn bị xuất hiện trong tương lai gần: công nghệ thông tin lượng tử.