Thuyền viên bị bạo hành dã man: Đánh bằng roi cá đuối, bắt ăn cá sống

Thanh Mai |

"Những lúc làm không kịp anh em thì nó hành hung, đánh tôi. Nó lấy roi cá đuối đánh dập thịt, bắt ăn 11 con cá mắt lộ sống", ông Trung kể.

Vừa qua trên mạng xã hội  xuất hiện clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị hành hạ dã man như thời Trung cổ. Hình ảnh của clip cho thấy vụ việc xảy ra trên tàu cá ở ngoài biển. Đoạn clip cũng cho thấy những người xung quanh không có động thái can ngăn mà còn tham gia đánh, hăm dọa nạn nhân. 

Mới đây, tiếp tục xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh người đàn ông với thương tích đầy mình, kể về quá trình bị đánh trên tàu. Người này là ông Trương Văn Trung (44 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, Kiên Giang).

Ông Trung cho biết, trong thời gian làm việc tại  tàu cá BT 97993-TS, ông làm việc chậm hơn các đồng nghiệp vì sức khỏe yếu nên bị con trai chủ tàu là Nguyễn Công Toàn (còn gọi là To, 34 tuổi, thuyền trưởng) đã dùng roi đuôi cá đuối đánh vào người. Toàn còn lấy nước sôi đổ vào bắp chân của ông Trung và bắt ông ăn cá sống. 

Hình ảnh người đàn ông bị hành hạ dã man trên tàu cá. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh người đàn ông bị hành hạ dã man trên tàu cá. Ảnh cắt từ clip

“Tôi hơi yếu, làm chậm tay. Những lúc làm không kịp anh em thì nó hành hung, đánh tôi. Nó lấy roi cá đuối đánh dập thịt, bắt ăn 11 con cá mắt lộ sống. Cá vừa bắt lên, nó bắt tôi ngồi xé ăn. Tới giờ ăn cơm, nó ăn nhậu cho đã rồi kêu thằng bạn phải bẻ 1-2 cái răng. Nó nói thằng nào không bẻ răng tôi thì nó bẻ răng thằng đó”, ông Trung kể.

Cuối tháng 5 vừa qua, khi có người ra thay thế, ông Trung đã được trở về nhà. Ông bị gãy 3 xương sườn. 

Ngày 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã khởi tố vụ án hành hạ người khác để điều tra vụ 2 thuyền viên bị một nhóm đồng nghiệp hành hạ khi đang đánh bắt hải sản ngoài biển.

Ngoài ông Trung, cơ quan điều tra xác định có thêm một nạn nhân khác là anh Lê Văn Bình (30 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang). Anh này cũng làm việc trên tàu cá BT 97993-TS.

Theo lời kể của hai nạn nhân, vào đầu tháng 1, tàu cá BT 97993-TS của bà Hà đã xuất bến tại cửa biển Sông Đốc. Trên tàu có 7 thuyền viên do Nguyễn Công (con ruột bà Hà) làm thuyền trưởng. Các thuyền viên là Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi), Đoàn Văn Hùng, Trương Văn Trung, Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của và Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi).

Vài ngày sau đó, Đoàn Văn Hùng không làm biển được, nên đi nhờ tàu cá khác vào bờ. Bà Hà đưa anh Bình ra biển làm việc cùng các thuyền viên khác.

Đến ngày 23/5, ông Trung bị Toàn, Tỵ và Nguyễn Văn Hùng đánh gây thương tích. Cụ thể là dùng kìm bấm vào tai phải, bẻ gãy 4 cây răng, dập môi và gối chân phải. Ngày 24/5, ông Bình bị Toàn và Hùng đánh vào bả vai phải và làm gãy một cái răng.

Làm việc với công an hồi giữa năm, anh Bình và ông Trung không yêu cầu xử lý hình sự mà yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị.

Công an thị trấn Sông Đốc ba lần yêu cầu Hà điều ghe vào bờ để làm rõ vụ việc nhưng bà Hà chưa đưa ghe vào bờ để làm việc (ghe chưa vào bờ nên không làm việc được với các đối tượng trên ghe) nên chưa xử lý được vụ việc. Trong khi đó, Bình và Trung tiếp tục đi biển (ghe khác) chưa vào bờ.

Một tuần trước, ki xuất hiện đoạn clip ông Trung bị hành hạ, công an tỉnh Cà Mau sau đó nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này về việc khẩn trương phối hợp cùng UBND huyện Trần Văn Thời và các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc.

Theo chính quyền địa phương, có thể chiều 21/11, các tàu chở 3 nghi can và nạn nhân sẽ về đất liền.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Công an vào cuộc vụ người đàn ông livestream bạo hành vợ đang mang thai

An Ly |

Đoạn clip dài hơn 2 phút được phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội facebook quay lại cảnh một người đàn ông đang hành hung vợ. Đáng nói, người vợ này đang mang bầu.

Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ bé 2 tuổi nghi bị bạo hành

PV |

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao công an thành phố kiểm tra, làm rõ thông tin bé 2 tuổi bị nghi bạo hành ở phường Phương Liên và báo cáo UBND thành phố trước ngày 5/8.

Hôm nay, 'dì ghẻ' bạo hành con của người tình đến tử vong ra tòa

An Ly |

Hôm nay, 21/7, Tòa gia đình và người chưa thành niên thuộc TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án bé V.A bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong và cha ruột bé ra xét xử sơ thẩm theo hình thức công khai.

Bắt tạm giam 2 bảo mẫu bạo hành bé gái 2 tuổi nguy kịch

An Ly |

Ngày 8/7, bảo mẫu tên Vy dùng chân đạp vào người khiến bé L. ngã trong nhà và phòng tắm. Những ngày sau đó, bé L. nhiều lần bị ngã đập đầu xuống nền nhà.