Bắt tạm giam 2 bảo mẫu bạo hành bé gái 2 tuổi nguy kịch

An Ly |

Ngày 8/7, bảo mẫu tên Vy dùng chân đạp vào người khiến bé L. ngã trong nhà và phòng tắm. Những ngày sau đó, bé L. nhiều lần bị ngã đập đầu xuống nền nhà.

Ngày 18/7, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai tháng đối với Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi, cùng ngụ phường 12, TP Đà Lạt) về tội Hành hạ người khác.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2022, chị C.T.T. (26 tuổi, quê Đắk Lắk) đến Đà Lạt sinh sống. Vì bận đi làm xa nên ngày 26/2, chị T. gửi bé C.T.L. cho chị Cao Thị Đào (38 tuổi, lúc đó là giáo viên trường mầm non S.M, phường 9, TP Đà Lạt) trông giữ, chăm sóc với chi phí 7 triệu đồng/tháng.

Do trường tổng kết năm học, nên từ ngày 24/6, chị Đào đưa bé L. về nhà ở đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 9, TP Đà Lạt) chăm sóc. Sau đó, chị Đào sửa nhà cửa nên giao bé L. cho Vương Ngọc Thảo Vy trông giữ. Chị Đào trả cho Vy 2 triệu đồng để mua sữa, ăn uống và các chi phí khác cho cháu L.

Bé gái 2 tuổi hiện vẫn đang được chăm sóc trong phòng cấp cứu. Ảnh: Bác sĩ cung cấp
Bé gái 2 tuổi hiện vẫn đang được chăm sóc trong phòng cấp cứu. Ảnh: Bác sĩ cung cấp


Trong thời gian này, Huỳnh Thị Thanh Hằng (em chồng của Vy) phụ giúp trông coi, chăm sóc.

Theo lời khai bước đầu của 2 bảo mẫu, do cháu L. ít tiếp xúc, ít nói chuyện với mọi người, sợ đến chỗ đông người nên Vy và Hằng nhiều lần dùng tay đánh vào người bé L. Ngày 8/7, Vy dùng chân đạp vào người khiến bé L. ngã trong nhà và phòng tắm. Những ngày sau đó, bé L. nhiều lần bị ngã đập đầu xuống nền nhà, theo SGGP.

Đến trưa ngày 16/7, sau khi cho bé L. ăn trưa, Hằng thấy cháu ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho cháu 3 lần. Sau đó, Hằng và Vy gọi điện cho người thân đưa cháu L. đến Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu.

Tại đây, qua chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu.

Sau khi chẩn đoán bé gái bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi, các bác sĩ tại bệnh viện đã phẫu thuật cấp cứu, lấy cục máu đông trong não cháu bé. Hiện tình trạng bé gái vẫn còn nặng, đang được chăm sóc trong phòng cấp cứu, theo Dân trí.

Trong quá trình cấp cứu bệnh nhi, các bác sĩ nhận thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân nghi không phải do té ngã mà có dấu hiệu của bạo hành nên bệnh viện đã trình báo cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Tổng hợp)

TAGS

Bé gái lớp 6 bị mẹ đẻ bạo hành: Bé gái tạm thời cách ly khỏi mẹ

Thanh Mai |

Nhận định ban đầu, vụ việc liên quan đến sự nóng giận, không kiềm chế bản thân trong quá trình nuôi dạy con của mình.

Bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành ở Hà Nội: Đã nhập viện 3 lần trước đó, vết thương trên đầu đã đóng vẩy

Thanh Mai |

Khi nhập viện, cánh tay phải được bó bột trước đó 2 tuần đã được tháo ra, nhưng vết thương nghi do đinh ghim bắn trên đầu cũng từ rất lâu rồi.

Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái 8 tuổi tử vong nghi bị bạo hành ở TP.HCM

Thanh Mai |

Trước đó, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp "dì ghẻ" Trang về tội "Hành hạ người khác".

Mẹ đẻ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong đề nghị khởi tố chồng cũ

Thanh Mai |

Theo người mẹ, bé V.A sinh sống cùng người cha ruột của mình nhưng lại không nhận được sự nuôi dưỡng, yêu thương mà cháu lẽ ra được nhận.