Tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt hơn 97%

Tâm An |

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tính đến nay, toàn tỉnh đã cung cấp 1.835 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 964 dịch vụ công trực tuyến toàn trình được công bố và đưa vào vận hành trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

 
Tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn và trước hạn đạt mức cao - Ảnh: T.A 
      

Đáng chú ý, 100% dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp truy cập và thực hiện thủ tục từ bất cứ đâu.

Việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã góp phần cải thiện đáng kể chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ở cả cấp tỉnh và cấp xã. Từ ngày 1/7-17/11/2025, toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 246.383 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó, cấp tỉnh xử lý 71.664 hồ sơ, cấp xã xử lý 174.719 hồ sơ.

Kết quả cho thấy, tỉ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt mức cao, với 221.507 hồ sơ, chiếm 97,11% tổng số hồ sơ. Riêng cấp tỉnh có 54.838 hồ sơ được xử lý đúng hạn, cấp xã đạt 166.669 hồ sơ.

Những con số này cho thấy nỗ lực của Quảng Trị trong cải cách hành chính, nhất là trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Việc tích hợp đồng bộ các dịch vụ công trực tuyến và nâng cao tỉ lệ xử lý hồ sơ đúng hạn đang tạo chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, hiệu quả.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đồng Sơn giải quyết trước hạn 2.146 hồ sơ

Hương Trà |

Ngày 28/10, đồng chí Lê Thị Thu Cúc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Đồng Sơn cho biết, thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) phường Đồng Sơn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức khi đến giao dịch.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị giải quyết thành công các ca bệnh ít gặp trong dịp lễ Quốc khánh

Bội Nhiên |

Bảo đảm cấp cứu, khám chữa bệnh, tiếp nhận và xử trí kịp thời mọi trường hợp cấp cứu, không để người bệnh bị từ chối hoặc bệnh viện chậm trễ khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong dịp lễ Quốc khánh năm 2025, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã giải quyết thành công các ca bệnh ít gặp.

Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân: Đổi thay từ nhận thức đến hành động

D.C.Hợp |

Vượt qua những lo lắng, bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, hơn 1 tuần qua, hầu hết các xã, phường mới sau sáp nhập trên địa bàn tỉnh đã dần đi vào guồng quay hoạt động mới, với tinh thần phục vụ người dân. Phần lớn hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) của người dân đều được cán bộ, công chức các địa phương tiếp nhận, giải quyết nhanh chóng ngay từ khi tiếp nhận.

Quảng Trị triển khai giải quyết các trụ sở dôi dư sau hợp nhất

Mạnh Thành |

Sau khi hợp nhất và sắp xếp đơn vị hành chính, hoạt động chính quyền hai cấp, tỉnh Quảng Trị vẫn còn hàng trăm trụ sở dôi dư. Hiện tỉnh Quảng Trị đã triển khai các phương án, xử lý các trụ sở dôi dự để đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, chống lãng phí.