Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đồng Sơn giải quyết trước hạn 2.146 hồ sơ

Hương Trà |

Ngày 28/10, đồng chí Lê Thị Thu Cúc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Đồng Sơn cho biết, thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) phường Đồng Sơn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức khi đến giao dịch.

 
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đồng Sơn đáp ứng tốt nhất cho người dân và tổ chức khi đến giao dịch. Ảnh: H.Tr. 
      

Theo đó, từ ngày 1-7-2025 đến nay, Trung tâm PVHCC phường Đồng Sơn đã thực hiện tốt quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo quy định bằng hình thức tiếp nhận trực tuyến, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính.

Tổng số hồ sơ tiếp nhận là 2.477; trong đó, trực tuyến 1.987 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 490 hồ sơ. Kết quả, đội ngũ cán bộ, công chức trung tâm đã giải quyết được 2.176 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn 2.146 hồ sơ, đang giải quyết 301 hồ sơ; có 30 hồ sơ trễ hạn do lỗi phần mềm, kích chuyển trên hệ thống.

Tuy nhiên, hiện nay, Trung tâm PVHCC phường đang còn một số khó khăn, như: nhân lực, năng lực cán bộ, công chức chưa đáp ứng với khối lượng lớn hồ sơ phải tiếp nhận hằng ngày; một số hồ sơ có thời gian trả kết quả ngắn gây nhiều áp lực; cơ sở vật chất, trang thiết bị, về hệ thống liên thông chưa đồng bộ; một bộ phận nhỏ người dân chưa quen với mô hình chính quyền mới…

 
Đảng ủy phường Đồng Sơn yêu cầu UBND phường cần quan tâm đầu tư, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức khi đến giao dịch. Ảnh: H.Tr. 
 


Thời gian tới, Đảng ủy phường Đồng Sơn yêu cầu UBND phường cần quan tâm đầu tư thêm về trang thiết bị, cơ sở vật chất, bố trí cán bộ hợp lý; các phòng ban phối hợp chặt chẽ hơn trong giải quyết các thủ tục hành chính; đáp ứng tốt nhất cho người dân và tổ chức khi đến giao dịch tại Trung tâm.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Dự án Đường và cầu vượt đường sắt trung tâm TP. Đồng Hới: Gấp rút hoàn thành giải phóng mặt bằng và thi công

Bùi Thành |

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng-chủ đầu tư Dự án Đường và cầu vượt đường sắt trung tâm TP. Đồng Hới (gọi tắt là Dự án) phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương đang “chạy nước rút” thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Chủ đầu tư cũng đã đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu thuộc Dự án, phấn đấu hoàn thành công trình trong năm 2025.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động khám, chữa bệnh

Thành Trung |

Thời gian qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã triển khai khám, chữa bệnh không cần sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Điều này không chỉ mang lại nhiều tiện ích cho người dân và nhân viên y tế, mà còn là một bước tiến quan trọng của đơn vị trong quá trình chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi tiếp cận các dịch vụ y tế.

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

Lê Hoài Nam |

Theo kết quả đánh giá chất lượng phục vụ của Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong quý III/2025, xã Nam Gianh là đơn vị dẫn đầu 78 xã, phường, đặc khu của tỉnh với 91,67 điểm. Kết quả đó đến từ sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND xã; sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức xã Nam Gianh trong việc giải quyết TTHC với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.

Đồng Hới – Trung tâm tỉnh lỵ Quảng Trị mở rộng không gian đô thị hướng biển

Nguyên Linh |

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025–2030, đã xác định mục tiêu xây dựng Quảng Trị trở thành cực tăng trưởng mới của khu vực miền Trung.