Tìm thấy thi thể nạn nhân trong vụ sập nhà ở xã Hải Lệ

Lê Trường |

Sáng ngày 17/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh cho biết, đơn vị vừa tìm thấy thi thể nạn nhân trong vụ sập nhà dân tại thôn Như Lệ, xã Hải Lệ (thị xã Quảng Trị).

Trước đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16/10, bờ sông Thạch Hãn đoạn qua địa bàn thôn Như Lệ, xã Hải Lệ xảy ra sạt lở nghiêm trọng, khiến một ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 2 nhà khác có khả năng bị sụt lún mất an toàn.

Đến rạng sáng nay 17/10 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy dưới lớp bê tông và đất đá - Ảnh: Phòng PCCC và CNCH
Đến rạng sáng nay 17/10 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy dưới lớp bê tông và đất đá - Ảnh: Phòng PCCC và CNCH

Thời điểm xảy ra vụ việc, người dân nghi một người đàn ông bị vùi lấp dưới lớp đất đá và bê tông. Nhận được tin báo, ngay trong đêm, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đã đến hiện trường. Do lượng gạch đá, bê tông từ ngôi nhà bị sập quá nhiều nên việc khoan cắt xác định vị trí để tìm kiếm người nghi mất tích tốn nhiều thời gian.

Đến rạng sáng nay 17/10, lực lượng chức năng xác định được thi thể của ông V.L. dưới lớp đất đá và 6 giờ cùng ngày mới đưa thi thể ra ngoài.

Ngôi nhà của nạn nhân nằm bên bờ sông Thạch Hãn bị sập hoàn toàn - Ảnh: Phòng PCCC và CNCH
Ngôi nhà của nạn nhân nằm bên bờ sông Thạch Hãn bị sập hoàn toàn - Ảnh: Phòng PCCC và CNCH

Thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ sạt lở có thể do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến bờ sông Thạch Hãn đoạn qua khu vực trên bị sạt lở, điểm sạt kéo dài tạo thành một bờ dốc thẳng đứng ăn sâu vào khu vực nhà người dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Sập mỏ khai thác titan ở Bình Thuận làm 4 người chết và mất tích

Nguyễn Thanh |

Sự cố sạt lở cát ở khu vực bãi thải mỏ khai thác titan Nam Suối Nhum làm tràn bùn, cát từ khu vực bãi thải đến khu vực văn phòng của Công ty Tân Quang Cường khiến 4 công nhân chết và mất tích.

Hướng Hóa: Thăm, hỗ trợ các hộ dân nhà bị sập do ảnh hưởng bão Noru

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 30/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) Lê Quang Thuận đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ dân nhà bị sập do ảnh hưởng của bão Noru, gồm: ông Hồ Văn Chăn, ở thôn A Quan, xã Lìa; ông Hồ Văn Thình, ở thôn Của, xã Hướng Tân.

Hướng Hóa: Kịp thời hỗ trợ gia đình bị sập nhà do bão Noru

Lê Trường |

Ngày 29/9, thông tin từ Đồn Biên phòng Thanh cho biết, đơn vị vừa kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của bão Noru.

Đã có 4 người chết, 7 người bị thương trong vụ sập tường ở khu công nghiêp Bình Định

PV |

 

Tính đến 22h30 ngày 15/9, đã có thêm 1 nạn nhân tử vong vì vết thương quá nặng trong vụ sập tường ở khu công nghiệp Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn, Bình Định). Đó là ông Phạm Đức Tài, sinh năm 1983, ở thôn Tuấn Lễ, Phước Hiệp.