Tình nguyện dành khách sạn làm nơi cách ly tập trung

Trần Tuyền |

Những ngày gần đây, rất đông người dân Quảng Trị đang sinh sống, làm ăn ở khu vực miền Nam tập trung trở về quê. Theo quy định, sau khi khai báo y tế tại các chốt kiểm tra y tế, những người này phải cách ly đặc biệt 14 ngày. Trước thực tế ấy, gia đình ông Nguyễn Xuân Phu - bà Trần Thị Hà, trú tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh đã tình nguyện dành khách sạn Vườn Sài Gòn (thuộc xã Phong Bình, huyện Gio Linh) của mình để làm khu cách ly.


Khách sạn Vườn Sài Gòn của vợ chồng ông Phu có 15 phòng rộng rãi, mỗi phòng có diện tích khoảng 15 - 20 m2 , đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt, nơi đây có sân bãi rộng rãi, thuận tiện cho việc đậu, đỗ xe.
Khách sạn Vườn Sài Gòn hiện đang cách ly 74 người trở về từ miền Nam - Ảnh: Trần Tuyền
Khách sạn Vườn Sài Gòn hiện đang cách ly 74 người trở về từ miền Nam - Ảnh: Trần Tuyền
 

“Mấy hôm nay xem ti vi, đọc báo, chúng tôi thấy bà con Quảng Trị làm việc trong miền Nam về quê rất đông, trong khi cơ sở các khu cách ly của địa phương cũng có hạn. Vì vậy, gia đình chúng tôi khẩn trương sắp xếp lại đồ đạc, tạo điều kiện để cơ quan chức năng đưa người vào cách ly miễn phí. Không kinh doanh lúc này thì lúc khác, hiện tại phải ưu tiên cho công tác phòng, chống COVID-19 đã”, ông Phu chia sẻ. Ông Phu cho biết thêm, năm 2020, các đoàn từ thiện từ miền Nam ra Quảng Trị giúp đỡ, hỗ trợ người dân vùng bị ngập lụt, gia đình ông cũng dành nhiều phòng để đoàn ở miễn phí nhiều ngày liền.

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa thông tin, tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, người Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh phía Nam trở về quê ngày càng đông nên việc cách ly cho người dân gặp không ít khó khăn. Nhận được sự ủng hộ của gia đình ông Phu, huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng trưng dụng khách sạn làm khu cách ly cho khoảng 100 người. Hiện tại, có 74 người đang cách ly tại đây, với 63 nam và 11 nữ, trong đó có 1 phụ nữ mang thai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lâm Đồng khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID- 19

Quang Sáng |

Ngày 24/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra trên địa bàn.

Đại biểu Quốc hội đề xuất ban bố trình trạng khẩn cấp về dịch bệnh

Thanh Mai |

Nhiều đại biểu đề cập tới vấn đề Quốc hội nên ban bố trình trạng khẩn cấp về dịch bệnh.

Dịch bệnh chưa có dấu hiệu đảo chiều tại Đông Nam Á

Huy Vũ |

Đường con dịch bệnh tại các quốc gia Đông Nam Á vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều, trong khi Malaysia và Singapore đều ghi nhận số ca mắc mới và tử vong kỷ lục, thì Thái Lan đã ban hành lệnh cấm bay tới thủ đô Bangkok.

Thủ tướng: Nhiều người muốn ưu tiên vaccine cho nơi dịch bệnh phức tạp

Phạm Tiếp |

Theo Thủ tướng, những lô vaccine tháng trước được tập trung cho công nhân và nhân dân vùng dịch Bắc Ninh, Bắc Giang và nay được tập trung tiêm cho nhân dân TP.HCM và một số tỉnh phía Nam.