Tổ chức truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sỹ

Nguyễn Loan - Thanh Châu |

Ngày 11/6, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị tổ chức trọng thể lễ truy điệu và án táng 40 hài cốt liệt sỹ được tìm thấy ở thôn Tân Xá xã Ba Lòng huyện Đakrông. Dự lễ truy điệu và an táng có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Phó Chính ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo thành phố Đông Hà và huyện Đakrông.

Trong niềm xúc động và thành kính, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Từ ngày 23/3 đến ngày 21/5/2021, được sự hỗ trợ của Nhân dân, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 968 đã phát hiện khu mộ liệt sĩ tại thôn Tân Xá, xã Ba Lòng, huyện Đakrông. Sau gần 2 tháng tổ chức quy tập, đội quy tập với sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Đakrông và xã Ba Lòng đã khẩn trương tiến hành cất bốc, quy tập được 40 hài cốt liệt sỹ cùng nhiều di vật.

 

Trong điếu văn tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã góp phần làm nên thắng lợi cuối cùng của dân tộc ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí cho biết: Để góp phần đền đáp công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân tỉnh Quảng Trị cùng các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, huy động tất cả tâm lực, vật lực để tìm kiếm, cất bốc và quy tập hàng ngàn hài cốt liệt sĩ đưa về an táng tại các nghĩa trang và gia đình. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị nguyện quyết tâm bảo vệ đến cùng thành quả mà các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu để có được.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Phát hiện 1 mộ tập thể và 2 hài cốt liệt sĩ ở ruộng lúa tại Quảng Trị

Hưng Thơ |

Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy ở một ruộng lúa tại tỉnh Quảng Trị cùng nhiều di vật kèm theo.

Quảng Trị truy điệu, an táng 24 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Thanh Thủy |

Quảng Trị tổ chức lễ truy điệu và an táng 24 hài cốt liệt sỹ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào được quy tập trong mùa khô 2020-2021 tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Tiễn đưa hài cốt liệt sĩ chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

PV |

Ngày 29/4, tại Thủ đô Vientiane, Lào, đã diễn ra Lễ bàn giao và đưa tiễn 3 bộ hài cốt chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong thời kỳ kháng chiến tại Lào về nước.

Hướng Hóa: Phát hiện thêm một bộ hài cốt liệt sĩ có danh tính

Công Sang |

Ngày 19/4/2021, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 (thuộc Quân khu 4 đóng quân tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trong ngày 19/4/2021, Đội quy tập của đơn vị phát hiện 1 hài cốt liệt sĩ tại thôn Tân Hào, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.