Bội đội Biên phòng Quảng Trị:

Triệt phá đường dây đưa người vượt biên trái phép với giá 17 triệu/ người

Phan Vĩnh |

Ngày 26/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá. Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá một đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới.


Khoảng 23 giờ ngày 23/8, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực mốc 602, 603, tổ tuần tra thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Đội Trinh sát phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Quảng Trị phát hiện một nhóm người đang đi theo đường tiểu ngạch để thực hiện hành vi xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Lào.

Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối và trời mưa to, 4 đối tượng đã chạy trốn vào rừng. Tổ tuần tra đã lập biên bản và đưa 13 đối tượng còn lại về Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo để tiến hành điều tra.

dua nguoi xuat canh trai phep
Các đối tượng xuất cảnh trái phép bị bắt giữ tại hiện trường.

Qua đấu tranh, khai thác, lực lượng BĐBP Quảng Trị xác định 13 đối tượng trên đều ở tỉnh Thanh Hóa và Hà Tĩnh. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận mục đích xuất cảnh trái phép để kiếm việc làm tại Lào, hoặc sang Thái Lan. Theo điều tra ban đầu, khoảng 13 giờ ngày 23/8, những người trên được một đối tượng môi giới đưa xe ô tô khách đón tại nhiều địa điểm ở Thanh Hóa, Hà Tĩnh, rồi chở đến thành phố Đông Hà.

Khi xe đến thành phố Đông Hà, các đối tượng tiếp tục được đưa sang xe khách loại 16 chỗ, sau đó đưa đến một nhà nghỉ tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị). Tại đây, các đối tượng được một người đàn ông không rõ tên tuổi lo ăn ở và chờ đêm khuya để thực hiện hành vi xuất cảnh trái phép. Toàn bộ chi phí hành trình của mỗi người cho người tổ chức, môi giới là 17 triệu đồng.

Hiện 4 đối tượng chạy thoát được xác định gồm có 2 đối tượng xuất cảnh trái phép và 2 đối tượng là người bản địa làm nhiệm vụ dẫn đường.

 
 
Các đối tượng bị bắt tại biên giới.

Hiện, BĐBP Quảng Trị đang tiến hành điều tra mở rộng đấu tranh làm rõ đối tượng chủ mưu đường dây tổ chức đưa đón người xuất cảnh trái phép và tạm giữ hộ chiếu, các giấy tờ có liên quan điều tra, xác minh thân nhân của các đối tượng để có căn cứ xử lý.

TAGS

Dỡ bỏ phong tỏa tạm thời hai khu vực tại thành phố Đông Hà

Q.H |

Kể từ 19 giờ ngày 25/8/2020, hai khu vực thuộc địa bàn thành phố Đông Hà gồm: Tổ 5A, Khu phố 1, phường Đông Lễ và Khu phố 2, phường Đông Giang được dỡ bỏ phong tỏa tạm thời theo Quyết định số 2405/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, Hà Nội nhiệt độ cao nhất 37 độ

Hoàng Nam |

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất từ 34 đến 37 độ C.

Ông Thái Ngọc Châu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Đakrông

Minh Hiển |

Chiều 25/8/2020 HĐND huyện Đakrông (Quảng Trị) long trọng tổ chức khai mạc kỳ họp lần thứ 13 – kỳ họp chuyên đề trong năm 2020 của HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Quảng Trị: Ghi nhận thêm 01 bệnh nhân mắc Bạch hầu

P. Thảo - T. Dương |

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Trị cho biết, thêm một bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu được ghi nhận tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng trị. Như vậy, tính đến ngày 24/4/2020, toàn tỉnh Quảng Trị có tổng số 21 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu, tập trung tại 03 huyện là: Hướng Hóa, Gio Linh và Vĩnh Linh.