Biên phòng Quảng Trị:

Triệt xóa tụ điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý

Đình Tiến |

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị vừa cho biết, đơn vị chủ trì phối hợp với lực lượng liên quan phá thành công chuyên án QT 1220P bắt giữ 5 đối tượng và tang vật.


 
Đối tượng Hồ Văn Hưởng đang bị cơ quan chức năng bắt giữ 

Thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án triệt xóa tụ điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy, Phòng phòng chóng Ma túy và Tội phạm; Đồn Biên phòng Thuận; Đội Trinh sát Đặc nhiệm; Đồn Biên phòng CKQT La Lay - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị vừa phối hợp với Công an huyện Đakrong, Công an huyện Hướng Hóa triệt xóa tụ điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy.
Vào lúc 0h40 ngày 26/3 tại nhà đối tượng Hồ Văn Hưởng (SN 1997) trú tại làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, các lực lượng chắc năng phát hiện 3 đối tượng gồm: Hồ Văn Bùi (SN 1994, anh trai Hưởng), Hồ văn Thương (SN 2002, em trai Hưởng) và Hồ Văn Xước (SN 1987, trú ở thôn A Môi, xã Lìa) đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, ngoài 3 đối tượng trên, lợi dụng đêm tối 2 đối tượng là Hồ văn Hưởng và Hồ Sư Quân  cùng sinh năm 2002, trú tại làng Vây, Tân Long đã bỏ chạy. Tại hiện trường phát hiện có 13 viên màu hồng và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy.
Mở rộng kiểm tra xung quanh nhà đối tượng, phát hiện thêm 55 viên nén màu hồng được cất giấu ở bụi tre, cách nhà khoản 10 mét.
Qua khai thác nhanh các đối tượng khai nhận các viên màu hồng là ma túy tổng hợp. Đến 13h cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với công tác tuyên truyền, vận động nên 2 đối tượng Hưởng và Quân đã đến đồn Biên phòng Thuận đầu thú. Bước đầu Hưởng khai nhận là người trực tiếp đi mua số ma túy trên với giá 2 triệu đồng về để bán lại cho đối tượng tên Tuấn ở A Lưới (TT.Huế) và để sử dụng. Tuy nhiên, chưa kịp bán thì bị phát hiện nên cất giấu ở bụi tre, còn đối tượng Quân là người đến để sử dụng khi phát hiện lực lượng chức năng thì đã bỏ chạy. Hưởng là một trong những đối tượng quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Hướng Hóa đi Đakrong và vào A Lưới. 

Hiện vụ việc đang được các lực lượng phối hợp tiến hành củng cố hồ sơ và xử lý theo pháp luật.

TAGS

Bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy vượt biên giới trong đêm

Đình Tiến |

Ngày 23/3/2021, Đồn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng vận chuyển 193 viên ma túy vượt biên trong đêm.

Bắt giữ nam thanh niên gây rối sau khi sử dụng ma túy

Q.H |

Ngày 22/3/2021, lãnh đạo Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Quang Sáng (sinh năm 1996), trú tại thôn Xuân Ngọc, xã Gio Việt vì có hành vi gây mất trật tự cộng đồng sau khi sử dụng ma túy.

Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ vận chuyển ma túy

Mạnh Hùng- Minh Khánh |

Chỉ trong 3 ngày từ 12 - 14/3/2021 , lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP Quảng Trị đã bắt giữ nhiều vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy. Bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ hơn 4.000 viên ma túy tổng hợp, 2 kg ma túy đá.

Quân nhân biên phòng bị bắt để điều tra tội mua bán trái phép chất ma túy

Hưng Thơ |

Người bị bắt là ông Nguyễn Viết Hùng, công tác tại Đồn Biên phòng Cồn Cỏ (huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị). Trước đó ông Hùng là cán bộ Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm Biên phòng tỉnh Quảng Trị.