Truy tìm nữ du khách mặc áo dài tạo dáng phản cảm ở phố cổ Hội An để nhắc nhỡ

Thanh Mai |

Trên trang Facebook cá nhân MS PUIYI, tính đến trưa nay 5.4, đã có đến 1,8 triệu lượt bình luận và hơn 600 lượt chia sẻ về hình ảnh này.

Mới đây, hình ảnh cô gái trẻ diện áo dài truyền thống Việt Nam nhưng không mặc quần dài, khoe nội y khi đi thuyền trên sông Hoài ở phố cổ Hội An đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Đa phần cho rằng đây là hình ảnh phản cảm, không phù hợp với một di sản văn hóa vật thể của thế giới như Hội An.

Hình ảnh nữ du khách mặc áo dài khoe nội y khi tham quan ở phố cổ Hội An
Hình ảnh nữ du khách mặc áo dài khoe nội y khi tham quan ở phố cổ Hội An

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Hội An, cho biết trong sáng 5.4 các cơ quan chức năng của thành phố đang truy tìm tung tích của cô gái này. 

Ông Hưng cũng thông tin, bài đăng do một trang Facebook cá nhân có tên là MS PUIYI đăng tải.

“Qua xác minh ban đầu, công an xác định cô gái trong ảnh là du khách người Malaysia. Hiện tại, cơ quan chức năng đang truy tìm chỗ ở của nữ du khách để nhắc nhở. Tuy nhiên, cái khó khăn nhất là cô gái này là người nước ngoài nên không biết có còn lưu lại ở địa phương hay không”, ông Hưng nói.

Lực lượng chức năng cũng đang tìm chủ ghe chở cô gái này để mời làm việc, tìm hiểu nguyên nhân về việc không phản ánh với địa phương về tình trạng này. 

“Việc khoe thân phản cảm này là không tốt, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Hội An cũng như Quảng Nam từ xưa đến nay. Đây là du khách nước ngoài đầu tiên ăn mặc phản cảm khi tham quan ở Hội An”, ông Hưng chia sẻ.

Theo ông Hưng, đã có không ít trường hợp ăn mặc phản cảm đến chụp ảnh ở Hội An rồi đăng lên mạng, tuy nhiên địa phương chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở và cũng không có chế tài xử phạt. Lý do là vì đa phân du khách không biết về quy định cấm ăn mặc hở hang, khoe thân ở phố cổ.

"Đối với du khách nước ngoài, mình không thể hiểu hết văn hóa của họ nên để đánh giá sâu thì cũng hơi "nhạy cảm”. Vì vậy, khi tìm được thông tin người này, chúng tôi sẽ nhắc nhở để họ nắm các quy định khi đến tham quan tại phố cổ Hội An. Lâu nay các quy định, quy chế khi tham quan tại Hội An cũng đã được ban hành nhưng có thể du khách không nắm nên xảy ra tình trạng này", ông Hưng chia sẻ thêm.

Trên trang Facebook cá nhân MS PUIYI, tính đến trưa nay 5.4, đã có đến 1,8 triệu lượt bình luận và hơn 600 lượt chia sẻ về hình ảnh này.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Chìm tàu du lịch ở Hội An: Nhiều người chết và mất tích

Thanh Mai |

Được biết thời điểm xảy ra vụ tai nạn xảy ra ngoài khơi, vùng biển nơi chiếc ca nô gặp nạn đang có sóng lớn, gió mạnh.

Hội An - ‘đặc khu kinh tế’, nơi giao lưu văn hóa Việt-Nhật từ hàng trăm năm trước

Trần Văn An |

Phủi lớp bụi thời gian hàng trăm năm, chúng tôi may mắn tìm thấy một số dấu tích, di tích vật thể, phi vật thể liên quan đến việc cư trú của người Nhật và quan hệ giao lưu Nhật-Việt, Việt-Nhật hiện đang được bảo lưu tại Hội An, Quảng Nam.

Hội An được vinh danh trong Top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á

Thanh Hương |

Trang Travel+Leisure vừa công bố bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, trong đó thành phố Hội An của Việt Nam đã lọt vào tốp 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á (The Top 15 cities in Asia).

Hội An phát triển du lịch xanh, thu hút khách chi tiêu cao

Hải Nam |

Tỉnh Quảng Nam chọn TP. Hội An sẽ là địa phương đầu tiên xây dựng mô hình du lịch xanh, làm cơ sở để các địa phương, doanh nghiệp khác học tập và nhân rộng.