Từ 1/7, người dân có thể làm hộ chiếu tại bất kì nơi nào trên cả nước

Thanh Mai |

Đó là quy định nổi bật của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân việt nam 2019.


Từ ngày 1/7, Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 có hiệu lực quy định cho phép người dân chỉ cần có thẻ căn cước công dân có thể làm hộ chiếu tại bất kì nơi đâu. Người làm hộ chiếu cũng không cần có sổ KT3 như trước đây đối với ai làm hộ chiếu tại nơi tạm trú.  

 

Theo đó, người đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu thực hiện tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thường trú hoặc nơi tạm trú. Nếu có thể căn cước thực hiện tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thuận lợi.

Người làm hộ chiếu cần chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định nộp tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bất kỳ nơi nào. 

Từ 1/7, nhiều loại hộ chiếu (Hộ chiếu ngoại giao; Hộ chiếu công vụ; Hộ chiếu phổ thông) cấp cho công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên sẽ được gắn chíp điện tử. Người từ đủ 14 tuổi trở lên có quyền lựa chọn cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử hoặc hộ chiếu không gắn chíp điện tử.

Từ ngày 1/7, Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019 có hiệu lực thi hành không còn khái niệm họp bất thường trong hoạt động của Chính phủ, HĐND và UBND mà thay vào đó sẽ là họp chuyên đề hoặc họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất.

Về tiêu chuẩn của đại biểu HĐND Luật này bổ sung: "Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam". Số đại biểu HĐND TP.Hà Nội, TP.HCM được bầu là 95 đại biểu (hiện nay là 105 đại biểu). Số lượng Phó chủ tịch UBND xã loại II sẽ có không quá 2 người (đã được tăng thêm 1 người so với quy định hiện hành).

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thí sinh tự do lưu ý gì trước giờ 'G' nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển

PV |

Còn 2 ngày nữa là kết thúc thời điểm đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh tự do cần đặc biệt lưu ý những mục sau để tránh thiếu sót trong hồ đăng ký xét tuyển.  

Thanh Hóa đến Quảng Trị nắng nóng trên 40 độ C, nguy cơ cháy rừng cao

Minh Nguyệt |

Ngày 29/6, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Thị xã Quảng Trị: Tổ chức ngày Hội sáng tạo trẻ lần thứ VIII, năm 2020

Duy Hùng |

Ngày 28/6/2020, Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) đã tổ chức Ngày hội Sáng tạo trẻ lần thứ VIII, năm 2020 với mong muốn tìm kiếm, tôn vinh được những sản phẩm, những ý tưởng sáng tạo góp phần thúc đẩy phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong đoàn viên, thanh niên. 

Lại hàng chục thanh niên dương tính với ma túy tại karaoke Duyên Hải

Q.H |

30 thanh niên dương tính với ma túy vừa được Công an thành phố Đông Hà phát hiện tại quán karaoke Duyên Hải, nằm trên đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Đây là lần thứ hai lực lượng chức năng phát hiện hàng chục nam, nữ thanh niên dương tính với ma túy tại quán karaoke này.