Tự ý dựng cột điện trong đất dân, đơn vị thi công còn doạ chủ đất

Phan Khiêm - Minh Trí |

Phóng viên thời sự Đài PT - TH Quảng Trị đã nhận được phản ánh của gia đình Bà Đỗ Thị Viễn ở khu phố 5, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) về việc cột điện được đơn vị thi công tự ý dựng lên trong đất được cấp giấy CNQSD đất. Sau khi sự việc được gia đình bà nhiều lần phản ánh, cột điện vẫn không được di dời mà còn bị người thi công công trình đe dọa.

Thửa đất 175 m2 này, được gia đình bà Viễn làm sổ đỏ chuyển nhượng cho con gái vào năm 2017. Cách đây khoảng 4 tháng, 2 cột điện này được đơn vị thi công là Công ty TNHH Bình Hải trồng vào đất được cấp giấy CNQSD đất cho con gái bà. Theo phản ánh của gia đình bà Viễn, để dựng 2 cột điện này, đơn vị thi công đã phá dỡ trụ tường rào kẻm gai, chặt phá cây trong đất để thi công mà không có bất kỳ sự thỏa thuận và đồng ý của gia đình. Khi cột điện dựng xong thì gia đình bà Viễn mới phát hiện và gọi điện yêu cầu đơn vị thi công di dời cột điện ra khỏi thửa đất trên. Bà Đỗ Thị Viễn, khu phố 5, thị trấn Hồ Xá huyện Vĩnh Linh cho biết: “Tôi đã tìm đến Chi nhánh điện Vĩnh Linh thì chi nhánh nói họ không có công trình này, mà công trình này của Công ty Điện Lực Quảng Trị, đại diện nhà thầu là chú Lê Đình Trung đã trúng thấu và cho công nhân làm. Tôi đã xin được số điện thoại của chú Trung và gọi điện, chú hứa nhiều lần mà chú không ra. Đến chừ tôi điện lại cho chú thì chú nói cho xã hội đen ra xử tôi”.

Cây cột điện được chôn phía trong hàng rào thép gai thửa đất của gia đình bà Đỗ Thị Viễn
Cây cột điện được chôn phía trong hàng rào thép gai thửa đất của gia đình bà Đỗ Thị Viễn

Theo tìm hiểu của phóng viên, đường dây lưới điện trên nằm trong dự án Công trình cấy trạm biến áp và hoàn thiện lưới điện hạ áp phía Tây Bắc tỉnh Quảng Trị. Dự án được khởi công từ tháng 3/2020.

UBND thị trấn Hồ Xá cho biết, 2 cột điện mà bà Đỗ Thị Viễn phản ánh được dựng lên trong đất được cấp giấy CNQSD đất mà không có sự thỏa thuận của các bên. Ông Nguyễn Thiên Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Hồ Xá khẳng định: “Qua kiểm tra cho thấy hai cột điện đó dựng trong đất sổ đỏ của gai đình bà Đỗ Thị Viễn”.

Còn theo băng ghi âm của gia đình bà Viễn khi trao đổi với ông Lê Đình Trung là người tham gia chỉ đạo thi công, thì công trình điện lưới được thi công theo mặt bằng đã được Công ty Điện lực Quảng Trị bàn giao, đồng thời hứa là sẽ di dời 2 cột điện ra khỏi đất. Tuy nhiên, qua 4 tháng và rất nhiều lần đề nghị mà cột điện vẫn không được di dời nên gia đình bà Viễn hết sức bức xúc. Và mới đây, trong một lần đề nghị, anh Lê Đình Trung đã có những lời nói đe dọa đến gia đình.

Phóng viên Đài PTTH Quảng Trị có mặt tại điểm cột điện được dựng vào đất sổ đỏ của bà Đỗ Thị Viễn
Phóng viên Đài PTTH Quảng Trị có mặt tại điểm cột điện được dựng vào đất sổ đỏ của bà Đỗ Thị Viễn

Trích băng ghi âm do gia đình bà Viễn cung cấp: “Tau nói với mi mi nói với mẹ mi ăn nói đàng hoàng chơ tau cho mấy thằng ra xử chơ không phải ba lơn mô nghe… Mi nói đàng hoàng thì tau làm cho, mi biết tau rồi chơ… Tau hỏi số nhà mi là mi biết liền tê nợ…”

Việc đề nghị của gia đình bà Đỗ Thị Viễn là chính đáng nên cần phải được ngành chức năng giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật, tránh những bức xúc kéo dài không đáng có và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn thi công công trình lưới điện.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hàng nghìn người dân Đà Nẵng đi tắm biển sau khi nới lỏng cách ly xã hội

Thanh Mai |

Sau 45 ngày chính quyền thành phố cấm biển để phòng, chống dịch COVID-19, người dân Đà Nẵng được tắm biển trở lại.

Điểm mặt những "giang hồ mạng" vướng vào vòng lao lý

Thanh Mai |

Thời gian gần đây, hàng loạt “dân chơi” nổi tiếng trên mạng đã bị công an triệu tập để điều tra về những hành vi vi phạm pháp luật.

Vụ Ngộ độc pate Minh Chay: Vẫn không ai nhận trách nhiệm!

Thùy Linh |

Nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện cấp cứu có liên quan đến Pate Minh Chay chứa độc tố. Vậy “lỗ hổng” nào đã để lọt loại thực phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng và gây hại cho người tiêu dùng như vậy ra thị trường?

Nghiên cứu mới: Virus COVID-19 có thể xâm nhập vào não

Thanh Mai |

Một số bệnh nhân mắc COVID-19 xuất hiện triệu chứng đau đầu, mê sảng có thể là kết quả của việc virus coronavirus xâm nhập vào não bộ.