Tuyển sinh ĐH 2023: Thay đổi cách đăng ký xét tuyển nguyện vọng

PV |

Một điểm thí sinh cần lưu ý trong mùa tuyển sinh đại học năm nay là thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển theo ngành, không cần đăng ký cả phương thức xét tuyển như năm 2022.

Đơn giản hóa việc đăng ký xét tuyển, giảm nhầm lẫn cho thí sinh, từ năm 2023, thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển theo ngành, không cần đăng ký cả phương thức xét tuyển như năm 2022. Thí sinh có thể trúng tuyển theo bất kỳ phương thức nào vào ngành mình đăng ký nếu đủ điều kiện.

Đơn giản hóa việc đăng ký xét tuyển, giảm nhầm lẫn cho thí sinh, từ năm 2023, thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển theo ngành, không cần đăng ký cả phương thức xét tuyển như năm 2022. Thí sinh có thể trúng tuyển theo bất kỳ phương thức nào vào ngành mình đăng ký nếu đủ điều kiện.  Đây là thông tin vừa được phó giáo sư Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết tại Hội nghị Giáo dục Đại học 2023. Hội nghị do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng 3/3, tại Hà Nội.  Theo Vụ trưởng Nguyễn Thu Thủy, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thiện hệ thống tuyển sinh để hạn chế các sai sót và bổ sung các dữ liệu liên quan theo các phương thức như điểm thi đánh giá năng lực, thi tư duy…  Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ rút ngắn thời gian tuyển sinh so với năm 2022. Cụ thể, công tác tuyển sinh dự kiến sẽ được hoàn tất vào ngày 14/8 để các cơ sở giáo dục đại học có thể khai giảng năm học mới từ tháng 9/2023.  Năm 2023, một số điểm đã quy định trong quy chế tuyển sinh đại học năm 2022 sẽ lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng như quy định cộng điểm ưu tiên giảm dần đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30). Cụ thể cách tính điểm ưu tiên như sau:  Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên quy định.  Cũng từ năm 2023, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp.
 
 

Đây là thông tin vừa được phó giáo sư Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết tại Hội nghị Giáo dục Đại học 2023. Hội nghị do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng 3/3, tại Hà Nội.

Theo Vụ trưởng Nguyễn Thu Thủy, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thiện hệ thống tuyển sinh để hạn chế các sai sót và bổ sung các dữ liệu liên quan theo các phương thức như điểm thi đánh giá năng lực, thi tư duy…

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ rút ngắn thời gian tuyển sinh so với năm 2022. Cụ thể, công tác tuyển sinh dự kiến sẽ được hoàn tất vào ngày 14/8 để các cơ sở giáo dục đại học có thể khai giảng năm học mới từ tháng 9/2023.

Năm 2023, một số điểm đã quy định trong quy chế tuyển sinh đại học năm 2022 sẽ lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng như quy định cộng điểm ưu tiên giảm dần đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30). Cụ thể cách tính điểm ưu tiên như sau:

Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên quy định.

Cũng từ năm 2023, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Tuyển sinh 2023: Nhiều trường đại học tăng chỉ tiêu so với năm trước

PV |

Đến thời điểm này, hơn 90 trường đại học trên cả nước đã công bố thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2023. Chỉ tiêu tuyển sinh của nhiều trường tăng so với năm trước từ hàng trăm đến hàng nghìn chỉ tiêu.

Tuyển sinh Đại học 2023: Nhiều trường mở ngành học mới

PV |

Tính đến đầu tháng 2/2023, hơn 60 cơ sở giáo dục đại học đã công bố thông tin tuyển sinh đại học năm 2023 bao gồm: Phương thức tuyển sinh; các ngành, nhóm ngành; chỉ tiêu tuyển sinh… Một số trường công bố mở thêm ngành, chương trình mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, xu hướng đào tạo đa ngành, đa nghề và quốc tế hóa nguồn nhân lực.

Tuyển sinh đại học 2023 sẽ diễn ra sớm hơn so với năm 2022

PV |

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Nguyễn Thu Thủy cho hay công tác tuyển sinh đại học năm 2023 sẽ có một số điều chỉnh về kỹ thuật, lịch trình sớm hơn và thay đổi trong cách tính điểm ưu tiên.

Trường Đại học Y tế công cộng công bố chỉ tiêu tuyển sinh 2023

PV |

Trường Đại học Y tế công cộng vừa công bố phương án tuyển sinh hệ chính quy năm 2023. Đây là trường đầu tiên trong khối ngành sức khỏe công bố phương án tuyển sinh.