Ứng dụng "Phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Trị" - kết nối ngành điện với khách hàng

Văn Thái |

Sau khi thực hiện kết nối thành công và đưa vào sử dụng hạng mục phản ánh hiện trường Điện lực trên ứng dụng "Phản ánh hiện trường thành phố Đông Hà", những hình ảnh, thông tin phản ánh hiện trường điện lực được Công ty Điện lực Quảng Trị tiếp nhận và xử lý kịp thời. Từ những lợi ích đó, Công ty Điện lực Quảng Trị đã trực tiếp liên hệ với tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Quảng Trị (Quảng Trị IOC) để thực hiện kết nối và sử dụng hạng mục phản ánh hiện trường điện lực trên toàn tỉnh Quảng Trị.

Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Quảng Trị (Quảng Trị IOC) là hệ thống công nghệ thông tin có chức năng giám sát, điều hành, tổng hợp nhiều hoạt động của tỉnh nhằm thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý thông tin, góp phần nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, tạo sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành và địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp để thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển bền vững.

Từ những lợi ích như vậy, đầu tháng 06/2021, Công ty Điện lực Quảng Trị là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn chủ động liên hệ với Quảng Trị IOC để tích hợp hạng mục phản ánh hiện trường điện lực lên ứng dụng Quảng Trị IOC nhằm kịp thời nắm bắt thông tin vận hành an toàn lưới điện và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Giao diện ứng dụng Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Quảng Trị trên điện thoại (Quảng Trị IOC)
Giao diện ứng dụng Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Quảng Trị  (Quảng Trị IOC) trên điện thoại 
 Để sớm đưa vào sử dụng hạng mục “Phản ánh hiện trường điện lực”, Công ty Điện lực Quảng Trị đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc cử cán bộ tiếp nhận các phản ánh của khách hàng và phổ biến đến người lao động trong đơn vị biết, cài đặt sử dụng để nắm thêm thông tin, đồng thời quảng bá đến khách hàng, người thân về việc triển khai hệ thống này.

Ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng phòng Công nghệ thông tin – Công ty Điện lực Quảng Trị chia sẻ: “Việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào việc kết nối hạng mục phản ánh hiện trường Điện lực lên ứng dụng Quảng Trị IOC giúp ngành điện tiếp nhận các phản ánh của khách hàng ngay lập tức thông qua hệ thống nhắn tin SMS đến bộ phận tiếp nhận và xử lý phản ánh của khách hàng.

Sau khi thực hiện kết nối thành công và đưa vào sử dụng hạng mục phản ánh hiện trường Điện lực trên ứng dụng Phản ánh hiện trường thành phố Đông Hà, PC Quảng Trị mở rộng tiếp nhận thông tin phản ánh hiện trường từ khắp nơi trong tỉnh qua cổng thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Trị. Qua việc này, Công ty mong muốn nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng đối với ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng”.

Trước đây, khi có phản ánh cần giải quyết, khách hàng phải liên hệ qua điện thoại, Email, văn bản… gửi đến văn phòng Công ty, việc làm này mất nhiều thời gian và công sức của khách hàng. Giờ đây, khách hàng chỉ cần vào ứng dụng Quảng Trị IOC chọn phản ánh hiện trường chọn hạng mục “Điện lực” và tạo phản ánh hiện trường, ngành điện sẽ tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng phản ánh của khách hàng, ông Nguyễn Văn Tài cho biết thêm.

Việc tích hợp hạng mục “phản ánh hiện trường điện lực” lên ứng dụng Quảng Trị IOC là một trong những nội dung quan trọng cần thực hiện trong công tác chuyển đổi số, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và nâng suất lao động của đơn vị. Thông qua ứng dụng chương trình này, lãnh đạo Công ty có thể điều hành, chỉ đạo xử lý các phản ánh của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, hạng mục “Phản ánh hiện trường điện lực” sớm đưa vào sử dụng sẽ giúp đơn vị nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh khách hàng và còn mang ngành điện đến gần hơn với khách hàng. Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp người lao động trong Công ty chuyển đổi được phương thức làm việc truyền thống trước đây”.

TAGS

Xây dựng “bộ não số” giúp Quảng Trị vươn cao

Tây Long |

Tuy mới được thành lập nhưng Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) tỉnh Quảng Trị đã có những bước đi vững chắc đầu tiên. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với ông TRẦN THANH HÀ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh, là người đứng đầu đơn vị được giao nhiệm vụ vận hành và quản trị Trung tâm IOC tỉnh.

Điện lực Khe Sanh lắp đặt hệ thống điện và tặng đèn điện cho hộ nghèo

Khánh Hưng |

Để giúp các hộ nghèo bớt đi khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, vừa qua, Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Khe Sanh – PC Quảng Trị đã tổ chức lắp mới hệ thống điện, đồng thời trao tặng đèn điện chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Lìa, huyện Hướng Hóa.

Chuyên gia của Singapore sẽ nghiên cứu, xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Trị

Hưng Thơ |

Sau lễ ký kết trực tuyến giữa tỉnh Quảng Trị và Liên đoàn sản xuất Singapo (SMF), Liên đoàn Sản xuất Singapore sẽ giới thiệu các chuyên gia của Singapore để phối hợp nghiên cứu, xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Trị.