Vận chuyển trái phép 1,7kg vàng từ Lào về Việt Nam

Khoa Điềm |

Nhận vận chuyển 1,7kg vàng từ Lào về Việt Nam, đối tượng bị Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum phát hiện bắt giữ ngay tại cửa khẩu.  

Vụ việc được Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y phát hiện lúc 18h10 ngày 9/8.

Trong lúc làm thủ tục đổi lái xe để đưa xe tải biển kiểm soát 75H- 005.77 nhập cảnh vào Việt Nam từ Cửa khẩu Quốc tế Phu Cưa (Lào), quá trình kiểm tra phương tiện, Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y phát hiện trên giá để giấy tờ trong ca bin xe có 1 hộp chứa 3 vật kim loại nghi là vàng, trọng lượng khoảng 1,7 kg.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Thắng và tang vật.
Đối tượng Nguyễn Mạnh Thắng và tang vật.

Người điều khiển xe tải là Nguyễn Mạnh Thắng, 48 tuổi, thường trú tại thôn Ia Sia, xã Ia Ly, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai khai nhận 3 vật kim loại trên là vàng. Tại thời điểm kiểm tra, Nguyễn Mạnh Thắng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số vàng trên theo quy định của pháp luật.

Số vàng này Thắng nhận vận chuyển cho một phụ nữ từ huyện Mường Cầu, tỉnh Attapư (Lào) về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y để giao cho một người ở huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum với tiền công 200.000 kíp Lào.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y đã thực hiện bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Mạnh Thắng và đang tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: VOV-Tây Nguyên)

TAGS

Chung tay đẩy lùi ma túy học đường

Lệ Như |

Xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, ma túy đang từng bước len lỏi vào nhà trường, trong khi một bộ phận không nhỏ học sinh chưa hiểu về tác hại của ma túy. Chính vì thế, việc phòng, chống ma túy (PCMT) trong học đường là biện pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, hạn chế tình trạng này. Để góp phần đẩy lùi ma túy học đường, nhiều giải pháp tích cực đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị tập trung triển khai trong thời gian qua.

Bắt 2 đối tượng, thu giữ 4.000 viên và 1 kg ma túy tổng hợp

Trần Khôi |

Ngày 29/7/2021, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phá thành công Chuyên án 721K, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ số lượng lớn ma túy.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy

Xuân Thế |

Ngày 28/7/2021, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy.

Phát hiện 48 đối tượng sử dụng ma túy trái phép tại quán karaoke

Mạnh Tú |

Tại các phòng hát, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều đĩa sứ, ống hút, 2 bình nén khí và nhiều bóng cười. Qua test nhanh phát hiện 43/48 trường hợp trên dương tính với ma túy.