Vĩnh Linh: Gần 16,5 ha nuôi tôm bị nhiễm bệnh hoại tử gan tụy

Nguyễn Trang |

Tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), trên tổng diện tích 315 ha tôm giống được thả nuôi từ tháng 3- 5/2022 thì tính đến ngày 8/6, gần 16,5 ha đang bị nhiễm bệnh hoại tử gan tụy.

Dịch bệnh trên tôm nuôi xuất hiện sớm, gây thiệt hại lớn nhất tại xã Vĩnh Sơn. Thời điểm này, trong tổng diện tích 176 ha thả nuôi toàn xã có 15,6 ha của 40 hộ bị nhiễm bệnh. Ngoài ra dịch bệnh cũng đã phát sinh tại xã Vĩnh Hòa với diện tích 0,8 ha.

Các hộ nuôi tôm ở Vĩnh Linh thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý dịch bệnh trên tôm nuôi - Ảnh: Nguyễn Trang
Các hộ nuôi tôm ở Vĩnh Linh thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý dịch bệnh trên tôm nuôi - Ảnh: Nguyễn Trang

Ngành nông nghiệp huyện Vĩnh Linh đã kịp thời thống kê, xác định nguyên nhân, hướng dẫn, khuyến cáo các đơn vị, hợp tác xã, người dân thực hiện ngay việc thu gom, tiêu hủy tôm bị bệnh. Đồng thời sử dụng những loại thuốc đặc trị, hóa chất xử lý triệt để mầm bệnh trong hồ nuôi để tránh gây ảnh hưởng đến môi trường chung, những hồ nuôi khác cũng như đảm bảo các điều kiện an toàn trước khi tái thả nuôi lượt tôm giống thay thế.

Với dự báo thời tiết tiếp tục diễn biến bất thường, sức đề kháng của tôm nuôi giảm sẽ dễ khiến dịch bệnh phát triển nhanh, huyện Vĩnh Linh chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp, hộ nuôi tôm tăng cường quản lý, theo dõi sát hồ nuôi, chủ động tuân thủ những biện pháp phòng trừ, hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

22 người ăn đặc sản với hàng chục kg tôm hùm, cá bò, mực lá... trả 42 triệu đồng sau đó tố quán chặt chém

Mai Anh |

Ngày 28/4, một quán hải sản ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị nhóm khách phản ánh "hét giá” với hóa đơn hơn 42 triệu đồng cho hơn 20 người ăn.

Giới thiệu mô hình nuôi tôm trên cát sử dụng nước biển ven bờ

Phan Việt Toàn |

Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc, tỉnh Phú Yên vừa tổ chức hội thảo giới thiệu mô hình nuôi tôm trên cát sử dụng nước biển ven bờ đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh.

Kỳ vọng vụ nuôi tôm năm 2022

Lê An |

Thị trường dần ổn định, COVID-19 đang được kiểm soát, giá tôm thương phẩm từ sau tết Nguyên đán vẫn đang duy trì ở mức khá cao. Vì thế, người dân trên địa bàn tỉnh bước vào vụ nuôi tôm năm 2022 với kỳ vọng được mùa, được giá.

Dồn sức cho vụ nuôi tôm cuối năm

Thục Quyên |

Với những ưu điểm như giá bán cao, dễ tiêu thụ, hiện tại nhiều vùng nuôi tôm trên địa bàn tỉnh đang tất bật dồn sức cho vụ nuôi tôm cuối năm với kỳ vọng sẽ thu được hiệu quả cao nhằm vớt vát lại phần nào những tổn thất do ảnh hưởng của COVID-19.