Vĩnh Linh: Hủy kết quả trúng đấu giá 12 lô đất ven biển

Trường Nguyên |

Ngày 8/9, thông tin từ UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, địa phương đã ra quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 12 lô đất tại khu dân cư Mũi Lò Vôi, xã Kim Thạch. Nguyên nhân vì người trúng đấu giá từ chối và không thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Trước đó, ngày 12/3/2022, UBND huyện Vĩnh Linh tổ chức đấu giá 50 lô đất tại khu dân cư Mũi Lò Vôi. Đây là khu vực giáp biển, có vị trí đắc địa, nên giá khởi điểm của tổng 50 lô đất nói trên hơn 103 tỉ đồng. Sau đấu giá, 49 lô được đấu trúng với hơn 104 tỉ đồng. So với giá khởi điểm, giá đấu trúng cao hơn 3,2 tỉ đồng. Trong số này, có 12 lô đất bị “bỏ cọc” với số tiền đấu trúng hơn 30 tỉ đồng, số tiền đặt cọc là 2,3 tỉ đồng.

12 lô đất bị UBND huyện Vĩnh Linh hủy kết quả trúng đấu giá nằm ở vị trí giáp biển thuộc xã Kim Thạch - Ảnh: CTV
12 lô đất bị UBND huyện Vĩnh Linh hủy kết quả trúng đấu giá nằm ở vị trí giáp biển thuộc xã Kim Thạch - Ảnh: CTV

Sau khi có quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 12 lô đất nói trên, Ban Quản lý dự án Đầu tư – Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Linh sẽ đưa các lô đất đó vào đấu giá ở những đợt đấu giá kế tiếp.

Thời gian qua, tình trạng “bỏ cọc” sau trúng đấu giá cũng diễn ra ở nhiều địa phương khác trong tỉnh. Theo các cơ quan chức năng, nguyên nhân chủ yếu là do xuất hiện tình trạng đấu giá cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm để tạo “sốt đất” nhằm đẩy giá đất quanh khu vực đấu giá để thu lợi, sau đó, đồng loạt từ chối và không thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định đối với những lô đất đã đấu trúng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Giả chữ ký lãnh đạo và dấu của Sở TN&MT Quảng Trị trong giao dịch đất đai để lừa đảo

Q.H |

Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trường Khoa cho biết, lãnh đạo sở vừa thông tin đến các đơn vị, địa phương về việc đề phòng các đối tượng giả mạo chữ kỹ và con dấu trong các giao dịch đất đai.

2 cán bộ xã Ba Lòng lĩnh án tù vì sai phạm liên quan đến đất đai

Trần Tuyền |

Trong 2 ngày 25 - 26/8, Tòa án nhân dân huyện Đakrông tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đối với bị cáo Hồ Xuân Hoàng (sinh năm 1975), trú tại Thôn 5, xã Ba Lòng (Đakrông, Quảng Trị), nguyên Chủ tịch UBND xã Hải Phúc (sau sáp nhập thành xã Ba Lòng) và bị cáo Hoàng Đình (sinh năm 1981), trú thôn Hà Lương, xã Ba Lòng, nguyên cán bộ địa chính xã Hải Phúc.

Nguyên nhân động đất liên tiếp xảy ra tại Kon Tum

PV |

Theo đại diện Viện Vật lý địa cầu, nguyên nhân gây ra các trận động đất tại tỉnh Kon Tum trong thời gian gần đây là do hồ chứa nước thủy điện.

Từ 1/8/2022, vận hành Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới

T.L |

Đây là nội dung tại Công văn 4229/BKHĐT-QLĐT năm 2022 hướng dẫn chuyển đổi tài khoản người dùng sang Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 27/6/2022.