VPBank xác nhận xóa các tài khoản đã mở sai quy trình tại Lao Bảo

Lê Văn |

Liên quan đến vụ thông tin cá nhân của khách hàng bị các nhân viên Bưu điện Hướng Hóa (Quảng Trị) sử dụng để kích hoạt tài khoản ngân hàng số Cake VPBank, ngày 11/8, ngân hàng VPBank đã có văn bản gửi Bưu điện Hướng Hóa để phối hợp xử lý.

Theo đó, Ngân hàng VPBank (Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng) có văn bản gửi Bưu điện Hướng Hóa đề nghị đơn vị này phối hợp với VPBank xử lý và giải quyết các yêu cầu, phản ánh của khách hàng; đảm bảo đầy đủ quyền lợi và lợi ích của khách hàng, cụ thể:

VPBank đã tiến hành rà soát và hủy bỏ tài khoản thanh toán CAKE của các khách hàng có thông tin được chuyển từ Bưu điện huyện Hướng Hóa. Các tài khoản này chưa phát sinh giao dịch, khách hàng không phát sinh bất kỳ chi phí, thiệt hại nào về tài chính.

 
 Người dân tập trung ở Đội Quản lý điện Lao Bảo ngày 09/8 sau khi phát hiện thông tin cá nhân bị Bưu điện Hướng Hóa sử dụng sai mục đích

Đối với thông tin, dữ liệu của khách hàng được xử lý trên hệ thống của VPBank, VPBank đã thực hiện xóa dữ liệu của khách hàng. Việc xóa toàn bộ dữ liệu của những Khách hàng liên quan trên hệ thống được VPBank thực hiện từ ngày 11/8/2023 và hiện đã xóa hoàn toàn dữ liệu của khách hàng. 

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Lao Bảo, hiện địa phương đã yêu cầu phía Bưu điện Hướng Hóa có văn bản cảm kết với từng khác hàng về bảo mật thông tin cá nhân; cam kết không có bất cứ thiệt hại nào về mặt tài chính liên quan đến những tài khoản đã bị đóng.

Trước đó, ngày 08-09/8/2023, Đội quản lý điện tổng hợp Lao Bảo tổ chức mời khách hàng đến để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử, theo chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ và của ngành. Tuy nhiên, tại đây, một số nhân viên Bưu điện Hướng Hóa chụp lại giấy tờ tùy thân của người dân để tạo tài khoản ngân hàng số Cake thuộc Ngân hàng VPBank mà không trao đổi trước với bà con, triển khai công việc sai quy trình.

TAGS

Vụ việc tự ý lấy thông tin cá nhân, cài ứng dụng ngân hàng vào điện thoại: Hơn 400 tài khoản đã được hủy

Lê Trường |

Ngày 12/8, thông tin từ Bưu điện tỉnh Quảng Trị cho biết, hơn 400 tài khoản ngân hàng số do nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hóa tự ý lấy thông tin cá nhân của người dân đến ký gia hạn hợp đồng mua bán điện điện tử tại Đội Quản lý điện Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) mở đã chính thức được hủy.

Yêu cầu xóa các tài khoản ngân hàng được tạo từ việc tự ý lấy thông tin cá nhân khi ký hợp đồng mua bán điện

Lê Trường |

Vì lo lắng các thông tin cá nhân trong quá trình làm thủ tục ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử bị các nhân viên bưu điện tự ý lấy để mở tài khoản ngân hàng sẽ ảnh hưởng sau này, nhiều người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã tìm đến trụ sở Đội Quản lý điện Lao Bảo yêu cầu làm rõ và hủy các tài khoản đã tạo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo thanh kiểm tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng

An Ly |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp với Bộ Tài chính trong việc thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ bảo hiểm, bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Ngân hàng điều chỉnh lãi suất, gửi tiết kiệm ở đâu?

PV |

Trong bối cảnh nhiều ngân hàng tại Việt Nam liên tục có động thái điều chỉnh lãi suất thời gian qua, việc lựa chọn phương án gửi tiết kiệm sao cho phù hợp cũng khiến không ít khách hàng băn khoăn.