Liên quan đến vụ thông tin cá nhân của khách hàng bị các nhân viên Bưu điện Hướng Hóa (Quảng Trị) sử dụng để kích hoạt tài khoản ngân hàng số Cake VPBank, ngày 11/8, ngân hàng VPBank đã có văn bản gửi Bưu điện Hướng Hóa để phối hợp xử lý.
Theo đó, Ngân hàng VPBank (Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng) có văn bản gửi Bưu điện Hướng Hóa đề nghị đơn vị này phối hợp với VPBank xử lý và giải quyết các yêu cầu, phản ánh của khách hàng; đảm bảo đầy đủ quyền lợi và lợi ích của khách hàng, cụ thể:
VPBank đã tiến hành rà soát và hủy bỏ tài khoản thanh toán CAKE của các khách hàng có thông tin được chuyển từ Bưu điện huyện Hướng Hóa. Các tài khoản này chưa phát sinh giao dịch, khách hàng không phát sinh bất kỳ chi phí, thiệt hại nào về tài chính.
Đối với thông tin, dữ liệu của khách hàng được xử lý trên hệ thống của VPBank, VPBank đã thực hiện xóa dữ liệu của khách hàng. Việc xóa toàn bộ dữ liệu của những Khách hàng liên quan trên hệ thống được VPBank thực hiện từ ngày 11/8/2023 và hiện đã xóa hoàn toàn dữ liệu của khách hàng.
Theo lãnh đạo UBND thị trấn Lao Bảo, hiện địa phương đã yêu cầu phía Bưu điện Hướng Hóa có văn bản cảm kết với từng khác hàng về bảo mật thông tin cá nhân; cam kết không có bất cứ thiệt hại nào về mặt tài chính liên quan đến những tài khoản đã bị đóng.
Trước đó, ngày 08-09/8/2023, Đội quản lý điện tổng hợp Lao Bảo tổ chức mời khách hàng đến để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử, theo chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ và của ngành. Tuy nhiên, tại đây, một số nhân viên Bưu điện Hướng Hóa chụp lại giấy tờ tùy thân của người dân để tạo tài khoản ngân hàng số Cake thuộc Ngân hàng VPBank mà không trao đổi trước với bà con, triển khai công việc sai quy trình.