Vụ học sinh bị đánh hội đồng trong nhà vệ sinh: Bồi thường 20 triệu đồng cho học sinh bị đánh

Lê Trường |

UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về kết quả xử lý vụ việc học sinh đánh nhau tại Trường THCS thị trấn Gio Linh.

Cụ thể, sau khi gia đình của nữ sinh H.T.N. (nữ sinh bị đánh) có đơn yêu cầu giám định thương tích, cơ quan chức năng đã ra quyết định trưng cầu giám định, nhưng tỉ lệ phần trăm tổn thương của em N. là 0%. Công an huyện Gio Linh đã mời các bên liên quan để tiến hành giải quyết vụ việc.

Kết quả, gia đình các nữ sinh tham gia đánh em H.T.N. đã xin lỗi gia đình và em H.T.N., đồng thời, bồi thường số tiền 20 triệu đồng. Phía gia đình em H.T.N. chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý nhận số tiền nói trên và các bên cùng thống nhất giải quyết vụ việc bằng hình thức dân sự.

 

Ngoài ra, căn cứ các quy định, Công an thị trấn Gio Linh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với em N.T.Q.T. (15 tuổi) về hành vi “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự” và “Có hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác” bằng hình thức phạt cảnh cáo.

Đối với em N.T.T.N. và T.Đ.Q.C. không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì tại thời điểm vi phạm 2 em chưa đủ 14 tuổi, nhưng cơ quan công an đã mời gia đình và các em lên nhắc nhở trực tiếp, viết cam kết không tái phạm, giao cho gia đình phối hợp với nhà trường, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể răn đe, giáo dục. Các nữ sinh là N.T.N.Q., L.N.B.T., H.T.Nh., N.T.T.D. là những người chứng kiến vụ việc nhưng không trình báo để có biện pháp ngăn chặn cũng bị cơ quan công an giáo dục, nhắc nhở và yêu cầu cam đoan, cam kết không vi phạm, tái phạm.

Trên cơ sở các hình thức xử lý, cơ quan công an thông báo kết quả vụ việc cho Trường THCS thị trấn Gio Linh và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Gio Linh đề nghị các cơ sở giáo dục xử lý kỷ luật nghiêm các học sinh vi phạm theo quy định.

Cũng theo báo cáo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh đã yêu cầu hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổng phụ trách đội, 2 giáo viên chủ nhiệm có liên quan viết tường trình, kiểm điểm cụ thể trách nhiệm của các cá nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, quản lý học sinh, kiểm điểm trước hội đồng sư phạm nhà trường; Trường THCS thị trấn Gio Linh đã cử giáo viên dạy bù, hỗ trợ em H.T.N. đủ điều kiện thi học kỳ 2 theo quy định.

Liên quan vụ việc, trước đó, báo Quảng Trị đã thông tin, vào chiều ngày 24/4, khi đang học tại trường, vì có mâu thuẫn từ trước, em H.T.N., lớp 8E, Trường THCS thị trấn Gio Linh bị 4 nữ sinh cùng trường, học lớp 8C là: N.T.T.N., H.T.N., L.N.B.T., T.Đ.Q.C. và 2 nữ sinh là N.T.Q.Tr., N.T.N.Q. học lớp 10, Trung tâm GDNN-GDTX Gio Linh đưa vào nhà vệ sinh để đánh đập, làm nhục trong nhiều phút rồi quay lại video. Đến ngày 25/4, các đoạn clip trên bị phát tán trên mạng xã hội, gây nhiều bức xúc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bạo lực học đường: Hệ lụy của việc lãng quên nhiệm vụ giáo dục con người

Thanh Mai |

Đại biểu Quốc hội cho rằng ngành giáo dục cần phải làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giải quyết vấn đề BLHĐ.

Phụ huynh nên làm gì khi con bị bạo lực học đường?

Thanh Mai |

Nếu không có biện pháp giải quyết sớm sẽ khiến cho trẻ tự ti và có suy nghĩ tiêu cực, không muốn đến trường lớp.

Trường học nên làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường?

Hương Giang |

Tại thành phố Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ, một vài trường học đã bắt đầu phong trào thực hiện các biện pháp để ngăn chặn bạo lực học đường.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn vụ nữ sinh trường chuyên tự tử nghi do bạo lực học đường

An Ly |

Liên quan vụ nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT đề nghị trường THPT chuyên Đại học Vinh và Sở GD&ĐT Nghệ An sớm điều tra, làm rõ sự việc.