Vụ lọt đề thi tốt nghiệp THPT: Tạm dừng nhiệm vụ coi thi với cán bộ liên quan, đình chỉ 2 thí sinh

Thanh Mai |

Đây là hành vi sai phạm của cá nhân các thí sinh, chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi.

Liên quan đến vụ lọt đề thi văn, toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, sáng 29/6, Bộ GD&ĐT cho biết, Ban chỉ đạo thi 2 tỉnh Yên Bái, Cao Bằng tạm đình chỉ 2 thí sinh và cán bộ do vi phạm quy chế thi. Ban chỉ đạo thi hai tỉnh cũng tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với các cán bộ liên quan đến việc lọt đề thi khi thí sinh đang làm bài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bộ GD&ĐT cho biết, sự việc trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì theo kết quả xác minh sự việc, đây là hành vi sai phạm của cá nhân các thí sinh, chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi.

Trong buổi thi môn Ngữ văn vào sáng ngày 28/6 và buổi thi môn Toán vào chiều cùng ngày, có việc đề thi bị chụp ảnh và gửi qua mạng. Ngay khi tiếp nhận thông tin trên, ban chỉ đạo kỳ thi của Bộ GD-ĐT đã chủ động phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) của Bộ Công an, các ban chỉ đạo cấp tỉnh liên quan xác minh làm rõ sự việc.

Tối 29/6, Bộ GD&ĐT cũng ban hành Công điện số 1111/CĐ-BGDĐT về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo Bộ GD&ĐT, dù nguy cơ sử dụng công nghệ cao để gian lận thi cử đã được dự báo, nêu tại các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và là một trong những nội dung trọng tâm được tập huấn nhưng vẫn có trường hợp thí sinh cố tình sử dụng thiết bị công nghệ cao chuyển đề thi ra bên ngoài.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương chỉ đạo các trưởng điểm thi tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi.

Yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tập trung cao độ, vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã được tập huấn để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Các hội đồng thi tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh để có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi trên địa bàn, đặc biệt là phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng công nghệ cao để vi phạm quy chế thi.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đề thi văn tốt nghiệp THPT 2023 vào tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân

Thanh Mai |

Sáng 28/6, các thi sinh thi Môn Ngữ văn- môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

BĐBP Quảng Trị: Tiếp sức sĩ tử vùng biên giới thi tốt nghiệp THPT

Phan Vĩnh |

Ngày 28/6/2023, Đồn Biên phòng Thanh, Đồn Biên phòng Hướng Phùng, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Đoàn Thanh niên, lực lượng địa phương tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi”  nhằm chung tay chăm lo cả vật chất và tinh thần cho các sĩ tử vùng biên giới trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023

PV |

Chiều 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2023, nghe phổ biến quy chế thi, kiểm tra thông tin và đính chính sai sót (nếu có).

Tâm lý thoải mái là chìa khoá để làm tốt bài thi tốt nghiệp THPT

Tú Linh |

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 toàn tỉnh  Quảng Trị có hơn 8.400 thí sinh dự thi.