Vụ nữ sinh tự tử ở Nghệ An: Một số giáo viên, học sinh nhận tin nhắn đe doạ

Thanh Mai |

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, một số giáo viên, học sinh đã nhận những tin nhắn đe doạ từ người lạ.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Đinh Phan Khôi, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, ĐH Vinh, cho biết sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu ĐH Vinh, Ban giám hiệu trường THPT chuyên cùng thầy cô giáo, học sinh đã đến thắp hương viếng em N.T.Y.N. và chia buồn cùng gia đình.

Trường THPT chuyên Đại học Vinh, nơi em N. theo học.
Trường THPT chuyên Đại học Vinh, nơi em N. theo học.
Lãnh đạo ĐH Vinh đã chỉ đạo trường THPT chuyên phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan như phụ huynh, học sinh... để làm rõ các nội dung được phản ánh trên báo chí, mạng xã hội và các kênh thông tin khác.

Lãnh đạo nhà trường trực tiếp chỉ đạo, rà soát tất cả các hoạt động giáo dục của trường THPT chuyên, sẵn sàng gặp gỡ, làm việc để lắng nghe ý kiến từ phía gia đình nữ sinh N.

Về phía trường THPT chuyên, ngay từ khi xảy ra vụ việc, trường đã tiến hành rà soát tất cả các hoạt động; xem xét những vấn đề do phụ huynh, học sinh cung cấp cũng như được phản ánh trên báo chí, mạng xã hội, phối hợp với cơ quan an ninh tỉnh Nghệ An để làm rõ sự việc.

Kết quả rà soát bước đầu cho thấy, ở lớp 10A15, hình thành 3 nhóm học sinh. Lúc đầu, học sinh N. thuộc nhóm thứ nhất, sau đó N. đã chuyển sang nhóm thứ hai. Học sinh của hai nhóm này không chơi thân với nhau. Còn các học sinh ở nhóm thứ ba chơi với học sinh ở cả hai nhóm còn lại.

Trường THPT chuyên ĐH Vinh đã quyết định đình chỉ công tác chủ nhiệm đối với giáo viên Đặng Việt Hà từ ngày 18/4/2023.

Đại diện nhà trường cho biết sau khi sự việc đau lòng xảy ra, theo báo cáo của lãnh đạo Trường chuyên Đại học Vinh thì có tình trạng một số thầy cô, học sinh trường này có nhận được một số tin nhắn với nội dung đe doạ, chửi bới từ người lạ. Hiện nhà trường đã báo cáo sự việc trên cho cơ quan công an. Ngoài ra, còn có hiện tượng nhiều học sinh học trường chuyên khi đi ra đường bị người dân đối xử kỳ thị sau sự việc.

Về những thông tin em N. bị cô lập, tẩy chay, bắt bỏ tiết, bị bạo lực học đường…, trường THPT chuyên đang phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Trường học nên làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường?

Hương Giang |

Tại thành phố Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ, một vài trường học đã bắt đầu phong trào thực hiện các biện pháp để ngăn chặn bạo lực học đường.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn vụ nữ sinh trường chuyên tự tử nghi do bạo lực học đường

An Ly |

Liên quan vụ nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT đề nghị trường THPT chuyên Đại học Vinh và Sở GD&ĐT Nghệ An sớm điều tra, làm rõ sự việc.

Nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bị bạo lực học đường

Thanh Mai |

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên ĐH Vinh xác nhận thông tin nữ sinh N.T.Y.N qua đời do tự tử.

Bạo lực tinh thần học đường: Nhận biết sớm để hóa giải xung đột

Minh Thảo |

Nói đến bạo lực học đường, người ta thường chú ý đến bạo lực về mặt thể xác. Tuy nhiên trên thực tế, trong các hình thức bạo lực học đường, bạo lực tinh thần là hình thức phổ biến nhất với các biểu hiện như học sinh bị gọi bằng biệt hiệu, bị lấy làm trò đùa, bị trêu chọc hay nói xấu sau lưng...