Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa lớn dài ngày

PV |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ ngày và đêm 30/7 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Mưa lớn trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 1/8; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ngày 30/7, khu vực vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ.

 

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 30/7: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng và trung du có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, riêng khu vực vùng núi phía Tây có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ C, riêng vùng núi phía Tây 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Các khu vực đều có mưa và dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm

PV |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, các khu vực đều có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Tin khẩn bão số 1: Chủ động ứng phó mưa lũ

PV |

Ngày 30/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công điện số 17/CĐ-TW gửi các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định và các cơ quan liên quan.

Miền Bắc khả năng có mưa và dông chiều tối nay, nắng nóng giảm dần

Thanh Mai |

Dự báo ngày mai 23-25/6, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, chỉ còn nắng nóng cục bộ ở đồng bằng Bắc Bộ.

Bun Bang Fai- lễ hội cầu mưa của người Lào

Phan Bảo Phú |

Cứ đến tháng 6 hàng năm, chuẩn bị vụ mùa mới, khi đồng ruộng còn khô, người dân Lào tổ chức Bun Bang Fai - Lễ hội bắn pháo cầu mưa, mong một mùa sản xuất thuận lợi, bội thu.