Xét xử vụ cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự

PHH |

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo: Bùi Đức Thái (sinh năm 1986); Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1984); Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1987), đều thường trú tại TP. Hải Phòng về tội “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Bùi Đức Thái vốn kinh doanh phụ tùng xe cũ nên nhiều lần đến Quảng Trị tìm mua các thiết bị phụ tùng xe ô tô của Thái Lan. Do kinh doanh không thuận lợi, đầu năm 2019, Thái nảy sinh ý định vào Quảng Trị cho người khác vay tiền để thu lãi suất với mức từ 3 ngàn đồng/1 triệu đồng/1 ngày. Bùi Đức Thái rủ Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Dũng vào Quảng Trị giúp mình và được cả hai đồng ý. Thái nói dối vợ vào Quảng Trị kinh doanh, yêu cầu vợ chuyển vào tài khoản mình 281 triệu đồng.

Các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình-Ảnh: HN​
Các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình-Ảnh: HN​

Tại Quảng Trị, Thái in các tờ quảng cáo cho vay tiền kèm hai số điện thoại của mình dán ở một số nơi công cộng; phân công nhiệm vụ cho Dũng xác minh nhà ở của người vay, thu nợ từ người vay giao cho Đức vào sổ; Đức ở nhà thu nợ và vào sổ, cuối ngày chốt sổ rồi giao tiền, sổ cho Thái. Mỗi tháng Thái trả cho Đức và Dũng theo việc thực tế, khoảng 6 triệu đồng. Bùi Đức Thái là người trực tiếp gặp người vay, thỏa thuận về hình thức cho vay, lãi suất cho vay, làm hợp đồng với người vay và giao tiền cho người vay.

Bằng hình thức đó, từ ngày 14/3/2019 đến ngày 18/7/2019, các bị cáo đã thông qua 57 giao dịch dân sự cho 23 người vay với tổng số tiền cho vay trên 500 triệu đồng, thu lãi hơn 100 triệu đồng, thu lợi bất chính hơn 90 triệu đồng.

Với hành vi phạm tội trên, Hội đồng xét xử tuyên Bùi Đức Thái 24 tháng, Nguyễn Văn Đức 15 tháng và Nguyễn Văn Dũng 12 tháng cải tạo không giam giữ; truy thu 552 triệu đồng tiền gốc, nộp lại toàn bộ số tiền lãi bất chính.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hỗ trợ 188 tấn gạo cho người nghèo huyện Đakrông

Minh Hiển |

Ngày 11-12/6/2020, UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tiến hành cấp gạo cứu trợ trong thời gian giáp hạt cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo đó UBND các xã, thị trấn đã tiến hành cấp phát trực tiếp cho các đối tượng thụ hưởng một cách kịp thời.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị: Gian nan chống lợn lậu vượt biên

Hồng Thiệu- Phan Vĩnh |

Trước tình hình giá lợn tại Việt Nam tăng cao, nhiều đầu nậu tìm mọi cách đưa lợn lậu từ Lào vào Việt Nam qua khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị để tiêu thụ.

Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính trị giá gần 2 tỉ đồng

Q.H |

Cục Hải quan tỉnh vừa chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Y tế, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, Công ty Cổ phần Môi trường & Công trình đô thị thành phố Đông Hà (Quảng Trị) tiến hành tiêu hủy 45.087 đơn vị hàng hóa, là tang vật vi phạm hành chính. Toàn bộ số hàng hóa trên do các đơn vị trực thuộc Cục Hải quan tỉnh bắt giữ với tổng trị giá gần 2 tỉ đồng.

Nắng nóng gay gắt trên diện rộng, nhiều khả năng đây là đợt nắng nóng dài nhất trong 27 năm qua

Thanh Mai |

Ngày 9/6, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao.