Xuất hiện tình trạng trộm cắp tài sản tại điểm du lịch Mũi Trèo

Nguyễn Trang |

Thời gian gần đây tại điểm du lịch Mũi Trèo thuộc xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) xuất hiện tình trạng trộm cắp tài sản gây tâm lý bất an cho du khách khi đến khám phá, trải nghiệm.

Với cảnh quan độc đáo kiểu núi liền biển, những năm trở lại đây, Mũi Trèo trở thành điểm tham quan mới của tỉnh Quảng Trị thu hút ngày càng đông khách du lịch. Được UBND tỉnh Quảng Trị cấp phép, nhà đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn Pacific Health Care đang triển khai dự án Khu du lịch Mũi Trèo- Rú Bàu với tổng diện tích 215 ha gồm nhiều hạng mục phục vụ du lịch.  

Việc đảm bảo an ninh trật tự tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại điểm du lịch Mũi Trèo-Ảnh: N.T​
Việc đảm bảo an ninh trật tự tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại điểm du lịch Mũi Trèo-Ảnh: N.T​

Đến thời điểm dự án hoàn thành, mọi hoạt động du lịch tại địa điểm này hiện vẫn hoàn toàn mang tính chất tự phát, chưa có sự quản lý, đảm bảo an ninh trật tự. Lợi dụng điều đó, kẻ gian đã thừa cơ tiến hành trộm cắp tài sản của du khách khi đến tham quan tại đây. Thủ đoạn của bọn chúng nắm bắt sở thích của phần lớn các nhóm du khách sau thời gian trải nghiệm Mũi Trèo sẽ để lại phương tiện quanh khu vực rồi tiếp tục di chuyển đến các bãi đất trống, khu rừng cây hoặc xuống bãi biển để tổ chức cắm trại, chụp hình lưu niệm. Lúc này, trên khu vực Mũi Trèo vắng người, kẻ gian nhanh chóng cạy, mở cốp xe lấy đi những tài sản bên trong như giấy tờ, vật dụng cá nhân, mũ bảo hiểm…  

Mặc dù chỉ mới xuất hiện nhỏ lẻ một số vụ trộm cắp, tuy nhiên chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, đặt các bảng, biển khuyến cáo du khách nâng cao cảnh giác, không quên chìa khóa xe, để lại tài sản giá trị trên và trong xe. Trường hợp phát hiện bị mất trộm, cần báo ngay cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra, kịp thời phát hiện, xử lý, giữ gìn an ninh trật tự cũng như hình ảnh đẹp về du lịch của địa phương.    

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khả năng sắp xuất hiện bão trên Biển Đông, sau đó đi vào vịnh Bắc Bộ

Thảo Anh |

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trên biển sắp xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão.

Căn cứ mới nhất xác định vị trí làm việc, cơ cấu viên chức

PV |

Theo Nghị định mới của Chính phủ, có 2 căn cứ xác định vị trí việc làm và 3 căn cứ xác định số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Cụ bà 100 tuổi ở Quảng Nam chiến thắng COVID-19

Thanh Chung |

Cụ bà 100 tuổi ở Quảng Nam là bệnh nhân mắc COVID-19 lớn tuổi nhất nước ta đã được công bố điều trị khỏi và xuất viện.

Vụ Ngộ độc pate Minh Chay: Vẫn không ai nhận trách nhiệm!

Thùy Linh |

Nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện cấp cứu có liên quan đến Pate Minh Chay chứa độc tố. Vậy “lỗ hổng” nào đã để lọt loại thực phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng và gây hại cho người tiêu dùng như vậy ra thị trường?