Cam Chính đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

NTH |

Ngày 17/7, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019.

Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2016, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với những cách làm hay, những giải pháp thiết thực để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng của 19/19 tiêu chí NTM.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT và huyện Cam Lộ trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho xã Cam Chính, huyện Cam Lộ
Lãnh đạo Sở NN&PTNT và huyện Cam Lộ trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho xã Cam Chính, huyện Cam Lộ

Xác định xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, phấn đấu ngày càng nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM hướng đến sự hài lòng cuộc sống người dân, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội của xã đã tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động làm “sáng, xanh, sạch, đẹp” làng quê như: đóng góp gần 7 tỉ đồng tiền mặt, hơn 7.000 ngày công, hiến 31.722m2 đất, 10.976 cây các loại để giải phóng mặt bằng mở rộng lòng lề đường, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng các trục đường thôn, xóm với 590 bóng đèn; phát động trồng hoa, cây cảnh trên các trục đường tại 9/9 thôn; phát động công trình cột điện nở hoa, lắp đặt các bảng tin, pa nô áp phích tuyên truyền. Định kỳ hằng tháng tổ chức chỉnh trang nông thôn vào ngày cuối tháng, vệ sinh môi trường, xây dựng vườn mẫu, đường mẫu… làm cho bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp; Công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn được đẩy mạnh.

Mô hình kinh tế tổ hợp tác có những chuyển biến tích cực, nhiều mô hình tổ hợp tác được thành lập và hoạt động bước đầu có hiệu quả như: trồng cây hồ tiêu tập trung, trồng cây chè vằng, trồng cây sắn dây, mô hình trồng ném, chăn nuôi gà Cùa, chăn nuôi dê nhốt…Kinh tế hộ có bước phát triển, thu nhập bình quân đầu người/năm không ngừng tăng lên, từ 25,39 triệu đồng năm 2016 tăng lên 40,3 triệu đồng năm 2019. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể; tỉ lệ hộ nghèo từ 7,65% năm 2016 đến nay giảm xuống còn dưới 2%.

Từ đó đã cũng cố được lòng tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chủ trương xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu. Ngày 23/4/2018 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 854 phê duyệt chọn xã Cam Chính là một trong những xã điểm để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Chỉ sau chưa đầy 2 năm thực hiện, đến ngày 25/9/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2562 công nhận xã Cam Chính đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019..

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, lãnh đạo huyện Cam Lộ đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2019 cùng tiền thưởng công trình NTM của UBND tỉnh trị giá 200 triệu đồng cho xã NTM kiểu mẫu Cam Chính; huyện Cam Lộ tặng thưởng công trình trị giá 100 triệu đồng cho xã Cam Chính đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ứng dụng thiết bị bay không người lái vào sản xuất nông nghiệp

Thục Quyên |

Với xu thế ứng dụng các công nghệ hiện đại vào sản xuất nông nghiệp, việc đưa vào sử dụng thiết bị bay không người lái (còn gọi là drone) để phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) bước đầu đã cho thấy nhiều tiện ích; không chỉ giúp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tài nguyên nước mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe nông dân.

Khi nhà trường kết nối với doanh nghiệp

Tây Long |

Vừa qua, lãnh đạo Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp với trường đại học, chú trọng công tác liên kết đào tạo, tuyển dụng, cùng nhau tìm lời giải cho bài toán nhân lực đang đặt ra rất bức thiết.

Làm giàu cho mình, làm giàu cho quê hương

Trúc Phương |

Dù làm việc trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, nhưng những tấm gương sản xuất - kinh doanh giỏi của thành phố Đông Hà (Quảng Trị) mà chúng tôi có dịp gặp gỡ đều có chung tinh thần hăng hái học hỏi, không ngừng nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho nhiều người và góp phần làm giàu cho mình, cho quê hương.

“Giải nhiệt” cho thủy sản nuôi trong mùa nắng nóng

Lê An |

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những ngày qua thời tiết nắng nóng gay gắt, có ngày nhiệt độ lên đến 38 - 40 độ C, làm giảm sức đề kháng của thủy sản nuôi, tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát. Để ứng phó kịp thời trước tác động của thời tiết, hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro trong nuôi trồng thủy sản, ngành Nông nghiệp, các địa phương và người nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai nhiều biện pháp “giải nhiệt” nhằm bảo vệ các đối tượng thủy sản, nâng cao hiệu quả sản xuất.