Khởi công xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Cam Chính

Tạ Hưng |

Ngày 7/5, Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Thành, 85 tuổi ở xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Khởi công xây nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Thành, 85 tuổi ở xã Cam Chính, huyện Cam Lộ.
Khởi công xây nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Thành, 85 tuổi ở xã Cam Chính, huyện Cam Lộ.

Bà Trần Thị Thành thuộc diện hộ nghèo, neo đơn không nơi nương tựa. Bà từng tham gia thanh niên xung phong, nấu cơm cho bộ đội trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cảm thông trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bà hiện nay, chính quyền địa phương và Tổng Công ty Điện lực Miền Trung hỗ trợ bà Trần Thị Thành 50 triệu đồng, giúp bà xây dựng căn nhà tình nghĩa kiên cố khang trang hơn.

Được biết, nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, hướng đến kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực Miền Trung  (7/10/1975- 7/10/2020), Tổng Công ty Điện lực Miền Trung đã dành 4,5 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách, xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời áp mái cho một số trường học trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tại tỉnh Quảng Trị được hỗ trợ 5 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hành trình lan tỏa yêu thương

Thế An – Khắc Sang |

Đều đặn 3 năm nay, chị Lê Thị Mỹ Nhung, khu phố 8, phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã thực hiện hàng trăm chuyến hành trình đến với những vùng quê nghèo khó, những gia đình, hoàn cảnh cần giúp đỡ. Với chị, được hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng các em nhỏ đến trường là điều hạnh phúc.

Cảnh báo về nguy cơ trên mạng khi trẻ bị "cầm chân" ở nhà do COVID-19

Minh Châu |

Nhiều trẻ em đến với Internet sớm hơn dự định của phụ huynh, ở độ tuổi quá nhỏ và không có kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình trước những quấy rối trực tuyến hay bắt nạt trên mạng.

Trái ngọt từ Cây hòa bình

Trương Quang Hiệp |

Đã nhiều năm trôi qua nhưng ký ức về hành trình đầu tiên đến Việt Nam, thăm Quảng Trị vẫn rưng rức trong tim bà Jerilyn Brusseau, người sáng lập Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam (PeaceTrees VietNam). Cùng những bạn bè cùng chí hướng, bà Jerilyn đã ươm mầm xanh trên mảnh đất này để rồi thu về thành quả ngọt ngào.

Hơn 9,4 tỷ đồng ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Mai Trang - Minh Trí |

Hưởng ứng cuộc phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Trung ương UBMTTQVN tổ chức, những ngày vừa qua, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19.