Cam Lộ: Hội chợ quê không dùng tiền mặt

Trúc Phương |

Ngày 28/2, tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Cam Thủy tổ chức Hội chợ quê năm 2024. Hoạt động này nhanh chóng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn. Đặc biệt tại hội chợ, người dân ưu tiên không dùng tiền mặt để thanh toán hàng hóa.

Hội chợ có 18 gian hàng của các chi hội phụ nữ trong xã; hội LHPN các địa phương lân cận; các cơ sở kinh doanh... trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch do hội viên phụ nữ sản xuất; sản phẩm được công nhận OCOP của địa phương; các món ẩm thực quê hương.

Người dân hào hứng thanh toán bằng mã QR khi mua sắm tại hội chợ - Ảnh: T.P
Người dân hào hứng thanh toán bằng mã QR khi mua sắm tại hội chợ - Ảnh: T.P
Hội chợ thu hút đông đảo hội viên, người dân đến trao đổi, mua bán hàng hóa nhằm quảng bá sản phẩm nông sản địa phương rộng rãi trên thị trường. Điểm đặc biệt của hội chợ lần này là ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Cụ thể, tại mỗi gian hàng đều có cán bộ, hội viên phụ nữ hướng dẫn người dân, khách tham quan cách thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua mã QR, ví điện tử... Qua đó, tạo cơ hội cho phụ nữ và đông đảo người dân có cơ hội tiếp cận các tiện ích của quá trình chuyển đổi số, dần hình thành thói quen không dùng tiền mặt trong hoạt động mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Yến, ở thôn Cam Vũ 1, xã Cam Thủy hào hứng cho hay: “Tôi từng nghe nhiều về thanh toán không dùng tiền mặt nhưng hôm nay trải nghiệm thử mới thấy được sự nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo an toàn của hình thức này. Bây giờ đi đâu, chỉ cần cầm theo điện thoại di động là được”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khẩn trương có phương án đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Lê Trường |

Sau một thời gian đưa vào khai thác, tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn bộc lộ những bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Minh chứng rõ của điều này là thời gian gần đây trên tuyến đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng.

Cam Lộ đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập

Phú Hải |

Thời gian qua, Hội Khuyến học huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cùng các cấp hội cơ sở đã tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, làm tốt công tác tham mưu, tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, phối hợp tích cực với mặt trận, tổ chức, đoàn thể, các ban ngành, đơn vị nên phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT) ngày càng phát triển.

Xuyên đêm thi công các khu tái định cư cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ

Anh Vũ |

Trước yêu cầu phải hoàn thành các khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng (GPMB) cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, những ngày qua, nhà thầu thi công các khu tái định cư trên địa bàn huyện Cam Lộ đã chạy đua với thời gian, thậm chí phải làm xuyên đêm để đảm bảo tiến độ đề ra.

Cam Lộ: Phát hiện hơn 2.100 chai rượu nhãn mác nước ngoài không rõ nguồn gốc

Lê Trường |

Sáng nay 11/1, thông tin từ Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phát hiện một xe ô tô tải vận chuyển hơn 2.100 chai rượu mang nhãn mác nước ngoài nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ khi đang trên đường đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.