Cam Lộ: Khai trương quầy hàng OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Trị

Anh Vũ |

Ngày 10/1, huyện Cam Lộ khai trương quầy hàng OCOP, sản phẩm sạch, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Trị và đặc sản vùng miền tại chợ trung tâm huyện.


Quầy hàng OCOP, sản phẩm sạch, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Trị và đặc sản vùng miền được đặt tại cổng chính chợ trung tâm huyện Cam Lộ, trưng bày và bán rất nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của huyện như các loại cao cà gai leo, chè vằng, trà túi lọc, tinh dầu thiên nhiên; tinh dầu lạc, tiêu Cùa... Ngoài ra, còn trưng bày các sản phẩm OCOP của các địa phương khác và sản phẩm đặc trưng các vùng miền trong cả nước.

Việc khai trương và đưa quầy hàng vào hoạt động nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị được trưng bày tại quầy hàng - Ảnh: Anh Vũ
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị được trưng bày tại quầy hàng - Ảnh: Anh Vũ

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đầu tư mở rộng phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường thông qua các chương trình, đề án phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại; tạo kênh phân phối bền vững, giải quyết khâu tiêu thụ, đẩy mạnh xúc tiến du lịch gắn với kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa, nhất là sản phẩm OCOP.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chương trình Ocop tỉnh Quảng Trị phát triển kinh tế vùng nông thôn

Thanh Hồ - P.V |

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã thổi luồng gió mới cho kinh tế khu vực nông thôn tỉnh Quảng Trị. Nhờ có OCOP mà nhiều mặt hàng, sản phẩm nông sản từ làng xã đã bước ra thị trường với chất lượng đạt tiêu chuẩn, giải quyết được nhu cầu lao động và sử dụng lao động ở các vùng nông thôn.

Cần tạo giá trị khác biệt từ các sản phẩm OCOP

Hải Đăng |

Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nền nông nghiệp Quảng Trị đã có nhiều thay đổi đáng tự hào, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn; góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.

Tăng cường các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bảo Bình |

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (Chương trình OCOP) với sự vào cuộc của các cấp, các ngành đến các chủ thể đã tạo ra những sản phẩm OCOP cho năng suất cao và chất lượng tốt. 

Tích cực quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Lê An |

Xác định quảng bá sản phẩm trên nền tảng số là cách nhanh nhất đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng ở trong nước và nước ngoài, thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tích cực đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận và mở rộng thị trường tiêu thụ.