Cần đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, sửa chữa 2 cảng cá Cửa Tùng và Cửa Việt

Lê An |

Ngày 8/6, Giám đốc Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị Lê Văn Sơn cho biết, hiện nay tiến độ thi công nâng cấp, sửa chữa tại 2 cảng cá Cửa Tùng và Cửa Việt đang diễn ra rất chậm, nhất là tại cảng cá Cửa Việt. 

Trong khi thời điểm hiện tại đã vào vụ cá Nam, hoạt động ra khơi của ngư dân diễn ra thường xuyên, lượng tàu cá cập cảng, rời cảng khá nhiều. Việc các hạng mục công trình dở dang chưa hoàn thành gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cảng cá.

Đặc biệt khi có gió Tây Nam thổi mạnh, lượng lớn bụi bẩn từ công trình đang xây dựng bốc lên gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng hàng hóa thủy sản, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của ngư dân, các hộ dân và doanh nghiệp trong phạm vi cảng cá. Bên cạnh đó còn làm trở ngại lớn đến công tác thực hiện chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) của cảng cá và Văn phòng Kiểm soát nghề cá.

Tiến độ thi công nâng cấp, sửa chữa tại cảng cá Cửa Việt đang diễn ra rất chậm - Ảnh: L.A
Tiến độ thi công nâng cấp, sửa chữa tại cảng cá Cửa Việt đang diễn ra rất chậm - Ảnh: L.A

Để đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp, sửa chữa 2 cảng cá Cửa Tùng và Cửa Việt, Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT (đơn vị chủ đầu tư) quan tâm, giám sát, đốc thúc, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành và đưa vào sử dụng theo kế hoạch được duyệt.

Bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện các hạng mục công trình và thiết bị đảm bảo theo quy định của Quy chuẩn xây dựng cảng cá; các tiêu chuẩn theo Luật Thủy sản 2017 và các  văn  bản  hướng  dẫn  thi  hành; quy  định  của  Luật  Bảo  vệ  môi  trường  để có thể bàn giao đưa công trình vào sử dụng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kiểm soát hoạt động đi lại giữa cảng cá Quảng Bình – Quảng Trị

Mai Trang – Hồng Quân |

UBND tỉnh Quảng Trị và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có công văn tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, trong đó có yêu cầu tạm dừng hoạt động tàu thuyền đi lại giữa các cảng cá tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình. Thực hiện nội dung này, lực lượng liên ngành đã nghiêm túc thực hiện nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các tàu cá ra vào ở các cảng cá. Ghi nhận tại Cảng cá Cửa Tùng.

Một sớm mai hối hả ở cảng cá lớn nhất Quảng Trị

Thiên Sơn |

Trong khi mọi cảnh vật còn chìm sâu trong màn đêm thì Cảng cá Cửa Việt tại xã Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) đã sớm "thức giấc". Hàng chục chiếc tàu cá vừa cập bến với niềm vui của ngư dân, tiếng cười nói của những thương lái hòa lẫn trong tiếng sóng vỗ… tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp lạ thường.