Doanh nghiệp du lịch phải tự mình thay đổi hình thức kinh doanh

Mai Linh |

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian qua song đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường, để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn, bởi rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. Các doanh nghiệp nhạy bén sẽ chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt ngay những thời cơ mới để phát triển.

Sau một thời gian dài phải dừng lại các hoạt động du lịch vì tác động lớn của dịch bệnh  Covid-19 thì thời gian này, các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đang tích cực được khôi phục, chấn chỉnh trở lại nhằm chào đón mùa du lịch năm 2021. Thời điểm này, khách nội địa đang là khách hàng mục tiêu lớn nhất của du lịch Quảng Trị. Với ưu điểm của một tỉnh có đường bờ biển dài và đẹp, hệ sinh thái phong phú, đa dạng và vẫn còn nguyên sơ, đặc biệt Quảng Trị đang là một trong số những thành không có dịch. Chính vì vậy, mùa du lịch năm nay đang được kỳ vọng rất lớn cho tất cả doanh nghiệp lữ hành cùng như du khách.

Biển Cửa Việt thu hút đông đảo du khách trong những ngày đầu năm
Biển Cửa Việt thu hút đông đảo du khách trong những ngày đầu năm

Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng - một trong những người có dự định sẽ đưa cả gia đình đến đây trong kỳ nghỉ Hè năm 2021 chia sẻ rằng: “Mình đến từ Yên Bái. Đến Quảng Trị những ngày này thấy rất thích không khí, cảnh quan và con người nơi đây. Mùa Hè nào mình cũng thiết kế cho gia đình một chuyến đi chơi xa. Nên sau vài ngày lưu lại Quảng Trị, mình cũng muốn đưa cả gia đình tới đây vào dịp hè. Hiện tại Quảng Trị cũng là địa phương an toàn với dịch bệnh nên mình càng muốn đến đây. Tất nhiên khi đi thì mình sẽ kết nối với các đơn vị lữ hành để được đi và trải nghiệm nhiều nơi hơn. Hi vọng là các công ty du lịch của địa phương sẽ có thiết kế tour hợp lý”.

Không chỉ gia đình chị Lệ Hằng mà có rất nhiều du khách đang hướng đến Quảng Trị trong mùa du lịch năm nay. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc thiết kế và vận hành tuor tuyến của Quảng Trị chưa thực sự phong phú để có thể níu chân du khách dài ngày. Chính vì vậy, trước khi mùa du lịch 2021 chính thức bắt đầu thì các doanh nghiệp cần phải thay đổi hình thức kinh doanh cũng như thiết kế lại các hoạt động, các điểm đến trong tuor để du khách hài lòng hơn khi đến Quảng Trị.

Anh Phạm Công Vinh- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Trị khi nói về những điều mà doanh nghiệp lữ hành Quảng Trị phải thay đổi đã khẳng định: “Việc đầu tiên mà các doanh nghiệp lữ hành phải thay đổi chính là tư duy kinh doanh, trong việc vận hành tuor, đón khách và trả khách như thế nào để đạt được mức độ hài lòng cao nhất. chúng ta phải xây dựng thói quen thiết kế tuor chuyên nghiệp, không để du khách thất vọng. Tôi nghĩ vấn đề này các đơn vị lữ hành Quảng Trị hoàn toàn có thể làm được. Thời gian trước, du lịch của chúng ta có sự phát triển vượt bậc, nhưng đã đến lúc các doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng với tình hình mới và quan trọng là xác định được lợi ích của doanh nghiệp, của cộng đồng và của ngành du lịch ra sao. Xác định được mục tiêu thay đổi như vậy thì tôi tin thời gian tới chúng ta sẽ có nhiều khởi sắc trong hoạt động du lịch”.

Thực tế, hoạt động của ngành du lịch Quảng Trị thời gian qua không mấy khởi sắc, nhiều doanh nghiệp còn chưa kịp trở mình để nắm bắt những vân hội mới của ngành công nghiệp không khói này thì đã phải cay đắng chấp nhận thất bại do sự ngưng trệ từ dịch bệnh covid. Tuy nhiên, trong cuộc chơi này, không ai ngoài các doanh nghiệp lữ hành phải là người đi tắt đón đầu, xây dựng những sản phẩm du lịch đặc sắc hơn cũng như đề xuất những giải pháp táo bạo, mới mẻ hơn cho du lịch Quảng Trị. Tin tưởng rằng, bằng những tiềm năng vốn có của địa phương, chúng ta sẽ sớm có thể khôi phục và phát triển ngành du lịch.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số

Hải Minh |

Sự quan tâm này cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình truyền thông trên YouTube của Tổng cục Du lịch bằng các clip độc đáo quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam.

Khai trương mùa du lịch biển, đảo Quảng Trị vào dịp 30/4 – 1/5

Hải Nam |

Lễ hội "Thống nhất non sông" và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 sẽ được tỉnh Quảng Trị tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Đà Nẵng: Hồi sinh Di tích khảo cổ Chăm Phong Lệ gắn với phát triển du lịch

PV |

Theo các chuyên gia nhận đinh, di tích khảo cổ Chăm Phong Lệ thực sự là một trung tâm tôn giáo lớn được người Chăm xây dựng và sử dụng lâu dài trong lịch sử, với niên đại ước tính khoảng 1.000 năm tuổi.

Mô hình du lịch cộng đồng đưa du khách đến gần hơn với đồng bào Cơ Tu

Tuyết Lê |

Hoạt động gần 2 năm nay, mô hình du lịch cộng đồng của ông Đinh Văn Như (dân tộc Cơ Tu) ở xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo việc làm cho người dân và bảo tồn những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương.