Doanh nghiệp muốn đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn tại Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 1/7, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Công ty TNHH Thương mại đầu tư phát triển Do Holdings để nghe báo cáo nội dung triển khai dự án liên kết phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh này.

Tại buổi làm việc, Do Holdings cho biết sẽ nghiên cứu đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao phát triển cây ngô, cây ớt có sự liên kết 4 nhà với quy mô diện tích dự án khoảng 5.000 ha tại các huyện: Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh. Về phía công ty thực hiện cam kết thu mua giá cố định: ngô 7.000 đồng/kg; ớt 10.000 đồng/kg.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty TNHH Thương Mại Đầu tư phát triển Do Holdings
UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty TNHH Thương Mại Đầu tư phát triển Do Holdings

Ngay từ đầu vụ, công ty sẽ có sự hỗ trợ về giống, cử cán bộ kỹ thuật về trực tiếp cùng với người nông dân tổ chức sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông sản, giúp người dân nâng cao thu nhập; thực hiện bao tiêu 100% sản lượng trong liên kết sản xuất với người dân.

Khi 5.000 ha ngô, ớt cho kết quả tốt, công ty có kế hoạch tăng diện tích đầu tư lên khoảng 10.000 ha…

Khẳng định tiềm năng phát triển lớn của ngành nông nghiệp Quảng Trị, Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân mà còn xây dựng thương hiệu, uy tín cho tỉnh Quảng Trị trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cùng với đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, thời gian qua Quảng Trị đã và đang xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp tiềm năng cùng hợp tác đầu tư, hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Quảng Trị ngày càng khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước và quốc tế
Nhiều sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Quảng Trị ngày càng khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước và quốc tế

Từ đó, ông Hà Sỹ Đồng giao Sở NN&PTNT nhanh chóng khảo sát giá cả, các điều kiện cụ thể của các bên để ký hợp đồng liên kết 4 nhà. Trước mắt, các huyện: Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng và Vĩnh Linh lựa chọn mỗi huyện từ 10 - 20 ha ngay trong vụ này thực hiện mẫu để lường trước những khó khăn, thuận lợi trước khi triển khai trên diện tích lớn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, địa phương trong tỉnh để gấp rút hoàn thành các thủ tục liên quan nhằm hoàn thiện sớm hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư trình các cấp thẩm quyền phế duyệt theo đúng quy định.

TAGS

Lập nghiệp từ mô hình trồng dưa trong nhà lưới

Trần Tuyền |

Đã từng bôn ba khắp trong Nam ngoài Bắc với nhiều công việc khác nhau nhưng rồi Trần Văn Lam (sinh năm 1992) ở thôn Nam Tân, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) chọn cho mình một lối đi ít người nghĩ đến, đó là về quê trồng dưa. Tuy nhiên, Lam không trồng dưa đơn thuần mà trồng trong nhà lưới theo hướng hữu cơ.

Vượt qua khó khăn để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Xuân Phúc |

Trường Mầm non Hướng Tân (Hướng Hóa, Quảng Trị) thuộc vùng bản khó khăn của huyện miền núi Hướng Hoá, được thành lập năm 2000 với 6 giáo viên, 94 học sinh, trẻ dân tộc ít người (Vân Kiều, Pa Kô) hơn 75%. Cha mẹ các cháu chủ yếu lao động nương rẫy, có thu nhập thấp, trình độ học vấn chưa cao, đời sống văn hoá tinh thần chưa được phong phú, còn mang những tập tục cũ… nên khả năng nhận thức, quan tâm đến giáo dục còn hạn chế, vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non gặp rất nhiều khó khăn. 

Vĩnh Linh ứng phó với tình trạng hạn hán kéo dài

Lê Thảo |

Nắng hạn kéo dài từ đầu năm đến nay cộng với lượng mưa trung bình thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây đã khiến tình hình sản xuất lúa vụ Hè Thu 2020 của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu tình trạng hán hán còn kéo dài thì nhiều khả năng hàng trăm ha lúa trên địa bàn huyện sẽ khó mà hồi phục và có nguy cơ mất trắng.

Nắm bắt cơ hội để kích cầu du lịch

Nguyễn Loan |

Theo nhận định sau khi dịch Covid- 19 cơ bản được khống chế tại Việt Nam, ngành du lịch sẽ có cơ hội để bứt phá vì đây là mùa cao điểm của du lịch. Tuy nhiên trước những thay đổi thói quen của người dân, các doanh nghiệp, địa phương và ngành du lịch Quảng Trị cần phải làm gì để biến thách thức này thành lợi thế nhằm thực hiện mục tiêu không chỉ tăng số lượng du khách đến mà còn giữ chân du khách để tăng giá trị của ngành.