Doanh nghiệp Quảng Trị nỗ lực duy trì sản xuất trong thời gian cách ly toàn xã hội

Tạ Hưng- Minh Trí |

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là trong thời gian cách ly toàn xã hội theo Chỉ thi 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã chủ động tổ chức lại sản xuất, vừa đảm bảo mục tiêu phòng chống dịch bệnh, vừa không gây đình trệ trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm, đời sống người lao động.

Doanh nghiệp cắt giảm công nhân đảm bảo khoảng cách an toàn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ
Doanh nghiệp cắt giảm công nhân đảm bảo khoảng cách an toàn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Từ đầu năm nay, dịch bệnh COVID- 19 diễn biến phức tạp, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và của ty Công ty cổ phần May và Thương mại Gio Linh nói riêng gặp không ít khó khăn, doanh thu sụt giảm do đầu vào nguyên liệu và đầu ra sản phẩm không đảm bảo, bị cắt giảm nhưng với sự chủ động của tập thể lãnh đạo công ty nên hoạt động kinh doanh vẫn được đẩy mạnh. Công ty CP May và Thương mại Gio Linh (Quảng Trị) đã nỗ lực tìm kiếm thêm nhiều đơn hàng, đảm bảo các nguyên phụ liệu để sản xuất, duy trì việc làm cho gần 500 lao động. Đặc biệt, thực hiện phòng, chống dịch COVID- 19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, công ty đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên và người lao động như: giữ gìn môi trường làm việc sạch sẽ, khử khuẩn, khử trùng nơi sản suất; hạn chế người nước ngoài đến công ty; thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho công nhân; chuẩn bị xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn và tuyên truyền cho công nhân về phương pháp phòng chống dịch bệnh.

Các doanh nghiệp Quảng Trị tiếp tục nỗ lực thu mua nông sản cho bà con nông dân
Các doanh nghiệp Quảng Trị tiếp tục nỗ lực thu mua nông sản cho bà con nông dân

Mặc dù tình hình dịch COVID- 19 có những diễn biến hết sức phức tạp, hiện nay các doanh nghiệp đang triển khai các giải pháp tổ chức lại các ca kíp để sản xuất, thay phiên nhau để tránh sự tiếp xúc tập trung đông người. Một số doanh nghiệp đang gồng mình để thuê bến bãi, kho vận nhằm thu mua chế biến tiêu thụ nông sản cho nông dân. Tuy nhiên, cũng do tác động của thị trường xuất khẩu tại một số nước, nhất là các bạn hàng lớn ở Châu Âu và một số nước trong khu vực nên nhiều đơn hàng đã bị hủy do các nước đóng cửa biên giới để chống dịch dẫn đến các nhà máy phải tạm dừng sản xuất. Trong đó, Công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị đã gần 1 tuần nay chỉ duy trì sản xuất ở nhà máy 1 tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà còn nhà máy 2 tại Khu Công nghiệp Quán Ngang tạm dừng sản xuất do nhiều đơn hàng bị hủy. Hiện công ty tiến hành bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị để sẵn sàng đi vào sản xuất ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, đẩy lùi.

Cùng với sự chủ động triển khai các biện pháp duy trì phát triển sản xuất, ổn định đời sống việc làm cho người lao động trong thời kỳ dịch COVID -19. Cộng đồng doanh nghiệp đang rất cần các gói hỗ trợ của Chính phủ nhanh chóng đi vào cuộc sống để cùng các doanh nghiệp chống đỡ khó khăn do dịch COVID - 19 gây ra./.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Mưu sinh trong thời điểm khó khăn

Huy Nam |

Đại dịch COVID - 19 đang tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có nhiều người thu nhập bị sụt giảm hoặc mất việc khiến sinh hoạt hằng ngày của họ gặp không ít khó khăn. Để thích ứng với hoàn cảnh, họ phải tìm công việc khác để mưu sinh.

200 tỉ đồng đầu tư khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp ven biển

Tiến Nhất |

Ngày 30.3.2020, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 860/QĐ-UBND về việc cấp quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Mạnh Cường thực hiện dự án Khu Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Giang Hải với tổng vốn đầu tư 200 tỉ đồng.

Nhân rộng mô hình “Bơ sáp Quảng Trị”

Mai Trang – Minh Dương |

Quảng Trị vốn có giống cây bơ sáp tại các vùng đồng bằng Gio Linh, Vĩnh Linh (Quảng Trị) nổi tiếng về độ dẻo, ngon, tuy nhiên chất lượng chưa đồng đều, năng suất còn thấp và chưa có thương hiệu riêng. 

Sẽ có nhà máy nhiệt điện khí trị giá gần 300 triệu USD ở Quảng Trị

Nguyễn Đức Tân |

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý giao Công ty Gazprom International (công ty con của Tập đoàn Gazprom – Liên bang Nga) làm chủ đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện khí Quảng Trị theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh- Chuyển giao (Hợp đồng BOT) tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.