Doanh thu 3 tỉ đồng/năm từ bán giống cây lâm nghiệp

Anh Vũ |

Thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) là địa phương có truyền thống phát triển nghề ươm cây giống các loại, trong đó nhiều nhất là giống cây lâm nghiệp phục vụ công tác trồng rừng. Những năm trở lại đây, nhu cầu trồng rừng tăng cao, người dân thôn An Mỹ đã không ngừng mở rộng quy mô, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào việc ươm cây giống cung ứng cho người trồng rừng, mang lại thu nhập cao.

Hiện nay, trong tổng số gần 200  hộ ở thôn An Mỹ thì có hơn 30 hộ gia đình phát triển mô hình gieo ươm cây giống với quy mô lớn, trong đó có hộ ươm nhiều nhất lên đến 150 vạn cây/năm. Trung bình mỗi năm người dân ở đây cung cấp ra thị trường từ 400-500 vạn cây giống các loại, doanh thu khoảng 3 tỉ đồng.

Nông dân thôn An Mỹ ứng dụng kỹ thuật vào ươm cây giống theo hình thức giâm hom- Ảnh: Anh Vũ
Nông dân thôn An Mỹ ứng dụng kỹ thuật vào ươm cây giống theo hình thức giâm hom- Ảnh: Anh Vũ

Những năm trước, người dân chủ yếu ươm cây giống từ hạt nhưng hiện nay chuyển sang hình thức giâm hom, đầu tư giàn phun tưới tự động, mái che nên hiệu quả tăng cao. Nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng từ mô hình này, cá biệt có hộ thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động.

Đây là mô hình tương đối dễ làm, kỹ thuật đơn giản, chi phí đầu tư  thấp, thu hồi vốn nhanh và tạo được nhiều việc làm cho lao động nông thôn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhân rộng mô hình trồng rau sạch ở Tân Liên

Kô Kăn Sương |

Xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có nền kinh tế thuần nông. Cà phê và hồ tiêu được coi là cây trồng chủ lực của xã, song vài năm trở lại đây các loại cây này vừa mất mùa, vừa mất giá, nguyên nhân chủ yếu do cây trồng lâu năm già cỗi, bị chết vì sâu bệnh nên nhiều hộ đã cải tạo vườn để trồng rau sạch. Đây là hướng đi phù hợp, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của khí hậu và đất đai, mang lại nguồn thu nhập khá cao cho người dân ở Tân Liên.

Gà dự án đưa về nhà cán bộ, người dân bức xúc vì không hay biết

Hưng Thơ |

Khi biết tin có dự án hỗ trợ gà và thức ăn nuôi gà nhưng cán bộ không phổ biến mà tự ý lựa chọn đối tượng hỗ trợ, người dân ở xã Gio Phong (nay là xã Phong Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) bày tỏ bức xúc.

Đầu tư dự án đường tránh phía Đông thị trấn Gio Linh và thành phố Đông Hà

Chí Kiên |

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc chuyển đổi hình thức đầu tư xây dựng Dự án đường tránh phía đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị (Dự án).

Hướng Hóa: Xã Lìa ổn định bộ máy sau sáp nhập

Hoàng Hùng |

Thực hiện Nghị quyết số 832 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội "Về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Quảng Trị", sau hơn 3 tháng sáp nhập đến nay bộ hành chính mới tại xã Lìa, huyện Hướng Hóa đã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, đạt hiệu quả.