Hải Lăng: hơn 4.500 ha gieo trồng lúa vụ đông xuân bị ngập hoàn toàn

Lê An |

Ngày 28/12, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hải Lăng (Quảng Trị) Hồ Quốc Minh cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua trên bàn huyện Hải Lăng có mưa lớn kéo dài, nước tràn qua hệ thống đê bao làm hơn 4.500 ha trong tổng số 6.850 ha gieo trồng lúa vụ đông xuân của huyện bị ngập hoàn toàn.

Tập trung chủ yếu ở các xã vùng trũng như Hải Dương, Hải Quế, Hải Định, Hải Phong..., có nơi ngập sâu hơn 1,5m. Trong đó, có nhiều diện tích các hợp tác xã đã bơm tiêu úng và tiến hành làm đất để chuẩn bị xuống giống. Ngoài ra, mưa lớn còn làm hơn 300 - 400 ha rau màu vụ đông như ném, khoai lang, sắn... bị hư hỏng hoàn toàn.

Mưa lớn kéo dài đã làm nhiều diện tích gieo trồng lúa vụ đông xuân của huyện Hải Lăng bị ngập sâu- Ảnh: LA
Mưa lớn kéo dài đã làm nhiều diện tích gieo trồng lúa vụ đông xuân của huyện Hải Lăng bị ngập sâu- Ảnh: LA

Ông Minh cho biết thêm, theo kế hoạch, ngày 5/1/2022 huyện Hải Lăng sẽ bắt đầu xuống giống trà đầu nhưng với tình hình thời tiết tiếp tục mưa lớn như thế này thì dự kiến thời gian gieo cấy sẽ chậm hơn so với lịch thời vụ từ 7 - 10 ngày. Hiện tại, huyện Hải Lăng đang chỉ đạo các địa phương huy động toàn bộ máy bơm để tiêu úng.

Triển khai sản xuất theo phương châm "nước rút đến đâu tập trung làm đất, gieo cấy đến đó". Sử dụng các giống lúa ngắn ngày và cực ngắn để rút ngắn thời gian sản xuất. Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến thời vụ sản xuất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

300 học sinh ở Đông Hà phải rời trường vì ngập lụt

Mai Lâm |

Trận mưa lớn kéo dài trong sáng nay 28/10/2021 khiến khu vực Trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) bị ngập lụt. Nhà trường phải nhờ lực lượng dân phòng và công an dùng xuồng cao su hỗ trợ đưa 300 học sinh rời trường để đảm bảo an toàn.

Hỗ trợ 2 tỉ đồng xây dựng nhà văn hóa cộng đồng chống ngập lụt thôn A Quan, xã Lìa

Nguyễn Đình Phục |

Thông tin từ UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định hỗ trợ 2 tỉ đồng để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng chống ngập lụt cho người dân tại thôn A Quan, xã Lìa, huyện Hướng Hóa.

Công điện chỉ đạo ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt

PV |

Ngày 22/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ban hành Công điện số 15/CĐ-VPTT đề nghị các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định chủ động triển khai các biện pháp ứng phó mưa, lũ.

Mưa lớn gây ngập lụt, hơn 200 hộ dân miền núi tỉnh Quảng Trị bị mất điện

Mỹ Lộc |

Đến 13h00 ngày 8/10, Công ty Điện lực Quảng Trị vẫn chưa thể cấp điện trở lại cho 224 hộ dân tại hai xã Tà Long và A Vao.