Hàng hóa qua cảng biển Việt Nam tăng trưởng ổn định dù dịch COVID-19

Việt Hùng |

Theo thống kê của Cục Hàng hải, từ đầu năm 2021 đến nay, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước hơn 425 triệu tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020.

Ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết tổng khối lượng hàng hóa, đặc biệt là hàng container qua hệ thốngcảng biển Việt Nam tăng mạnh từ đầu năm đến nay.

Theo thống kê của Cục Hàng hải, trong sáu tháng đầu năm, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước hơn 425 triệu tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là mức tăng trưởng ổn định trong những tháng có dịch COVID-19. Trong số đó, hàng xuất khẩu đạt hơn 106 triệu tấn, tăng 9%; hàng nhập khẩu đạt hơn 133 triệu tấn, tăng 2%; hàng nội địa đạt gần 184 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Hàng hóa thông qua các cảng biển Việt Nam vẫn giữa sự tăng trưởng ổn định dù có dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Hàng hóa thông qua các cảng biển Việt Nam vẫn giữa sự tăng trưởng ổn định dù có dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tính riêng hàng container, sản lượng thông qua cảng biển ước khoảng 14,7 triệu tấn, tăng tới 21% so với cùng kỳ năm 2020 (hàng container xuất khẩu đạt hơn 4,8 triệu tấn, tăng 20%; hàng container nhập khẩu đạt hơn 4,7 triệu tấn, tăng 21%).

Một số khu vực cảng biển có khối lượng hàng hóa thông qua cao như khu vực Thái Bình tăng 65%, khu vực Đồng Tháp tăng 56%, khu vực Quảng Ngãi tăng 38%, khu vực Hải Phòng tăng gần 16% và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh tăng gần 9%.

Một số khu vực cảng biển có tổng khối lượng hàng container thông qua tăng mạnh, đặc biệt là container xuất nhập khẩu như khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu tăng 41%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 16,4% và Hải Phòng tăng hơn 19,8%.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Sớm hoàn thành thủ tục để khởi công Cảng hàng không Quảng Trị năm nay

Nguyên Lý |

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Trị, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 7/2021.

Một sớm mai hối hả ở cảng cá lớn nhất Quảng Trị

Thiên Sơn |

Trong khi mọi cảnh vật còn chìm sâu trong màn đêm thì Cảng cá Cửa Việt tại xã Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) đã sớm "thức giấc". Hàng chục chiếc tàu cá vừa cập bến với niềm vui của ngư dân, tiếng cười nói của những thương lái hòa lẫn trong tiếng sóng vỗ… tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp lạ thường.

Đà Nẵng xây dựng kịch bản phòng, chống dịch tại cảng cá Thọ Quang

Võ Văn Dũng |

Trước thông tin 6 người Quảng Ngãi dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đã từng đến Đà Nẵng bán cá, ngành y tế đã phối hợp với các địa phương truy vết, cách ly, xét nghiệm các F1.

Công bố quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị

B.A |

Căn cứ các quy định của pháp luật về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay; Quyết định số 188/QĐ-BGTVT ngày 26/1/2021 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030, ngày 28/6/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản công bố các thông tin quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị với các nội dung chủ yếu.