Hội nghị kết nối doanh nghiệp và trường đại học

Thế An - Hoàng Hùng |

Với mục đích tìm kiếm thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, đồng thời điều chỉnh chương trình giảng dạy sao cho hợp với nhu cầu thị trường việc làm, ngày 6/6, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp và trường Đại học nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa các bên.

Tham gia hội nghị là hơn 10 doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong các lĩnh vực xây dựng, điện lực, du học. Các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ về những kiến thức, kỹ năng thực tế, khả năng tiếp cận với những lĩnh vực mới sinh viên cần có, để mỗi sinh viên tự nâng cao chất lượng của mình, đáp ứng với yêu cầu của doanh nghiệp của thị trường trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp tham gia hội nghị chia sẻ về những kỹ năng sinh viên cần có để tham gia thị trường lao động
Các doanh nghiệp tham gia hội nghị chia sẻ về những kỹ năng sinh viên cần có để tham gia thị trường lao động

Hội nghị cũng đã thảo luận về nâng cao khả năng hợp tác ứng dụng khoa học công nghệ giữa trường Đại học với doanh nghiệp và các cơ hội phát triển hợp tác giữa các bên.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã cùng ký kết các văn bản ghi nhớ về việc cam kết hỗ trợ thực tập, việc làm cho sinh viên Phân hiệu Đại học Huế sau khi tốt nghiệp.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Độc đáo máy cắt cây bụi tự động hỗ trợ rà phá bom mìn

Đình Giáo |

Lần đầu tiên ở Quảng Trị, cỗ máy cắt cây bụi phục vụ rà phá bom mìn tự động làm việc thông qua điều khiển từ xa của nhân viên kỹ thuật. Được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ cơ giới trong rà phá bom mìn hiện trường, máy cắt cây bụi tự động được hy vọng sẽ tăng cường tính hiệu quả cho hoạt động rà phá bom chùm và các vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh tại Quảng Trị.

Cơ hội thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn ở Hướng Hóa

Ngọc Trang |

Thời gian qua, huyện Hướng Hóa tích cực triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Bước đầu, chương trình đã góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế các sản phẩm đặc trưng của từng vùng, miền, tạo điều kiện xây dựng thương hiệu sản phẩm bài bản và bền vững. Qua đó, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo đà để địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lắp camera giám sát an ninh trật tự ở... đường làng

Lê Trường |

Để góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở các địa bàn khu dân cư, xã Cam Chính (Cam Lộ, Quảng Trị) đã đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tình hình an ninh trật tự, ATGT ở trên địa bàn xã. Đây được xem là một trong những cách làm hay, sáng tạo trong thời đại công nghệ như hiện nay, nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự và ATGT ở nông thôn.

17 tác phẩm sẽ được vinh danh tại Giải báo chí Quảng Trị lần thứ III

Vĩnh Nhiên |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định công nhận tác phẩm đạt Giải Báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ III năm 2019.