Tặng 100 lít nước rửa tay khô cho các chợ, trung tâm y tế

Q.H |

Ngày 10.4.2020, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trao nước tay khô cùng cộng đồng phòng, chống COVID-19.

Đại diện Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị trao nước rửa tay khô phòng, chống COVID-19 tại Chợ Nam Đông, huyện Gio Linh - Ảnh: Q.H​
Đại diện Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị trao nước rửa tay khô phòng, chống COVID-19 tại Chợ Nam Đông, huyện Gio Linh - Ảnh: Q.H​

Trong chương trình, đại diện Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã trao 100 lít nước rửa tay khô cho đại diện Trung tâm Y tế huyện Gio Linh và 9 chợ trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, thành viên trong đoàn cũng đã gắn các biển thông báo địa điểm rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để nhắc nhở người dân nêu cao ý thức phòng, chống COVID-19. Toàn bộ kinh phí để sản xuất nước rửa tay khô và tổ chức chương trình do Đoàn Thanh niên Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị vận động từ các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm.

Trước đó, nhận thấy tình trạng khan hiếm dung dịch sát khuẩn trên địa bàn trong thời gian vừa qua, các cán bộ, giảng viên, sinh viên Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị mà chủ công là Khoa Công nghệ - Kỹ thuật - Môi trường đã tìm hiểu, nghiên cứu và tự chế nước rửa tay khô theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới. Dung dịch này đã được Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mĩ phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y tế test mẫu thử và kết luận đảm bảo tiêu chuẩn. Ngay sau đó, các cán bộ, giảng viên, sinh viên Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã tiến hành sản xuất số lượng lớn nước rửa tay khô.

Được biết, giữa tháng 2.2020, tại quảng trường Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã tổ chức phát miễn phí cho người dân 400 bình xịt nước rửa tay khô. Tiếp đó, đơn vị cũng đã tặng nước rửa tay khô cho nhiều trường THPT và các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Họa sĩ Trương Bé – họa sĩ bậc thầy trong hội họa

Trang Hiền |

Xanh EWEC: Hoạ sỹ Trương Bé (SN 1942), một người con của quê hương Quảng Trị đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12 giờ 5 phút ngày 9-4 tại nhà riêng (Huế) do tuổi cao sức yếu. Hưởng thọ 79 tuổi. Họa sĩ Trương Bé là một tác giả lớn của hội họa đương đại Việt Nam. 

XANH EWEC xin giới thiệu bài viết về hoạ sỹ đăng trên báo Thừa Thiên Huế:

Nhắc đến họa sĩ Trương Bé, người ta nghĩ ngay về một con người gắn bó với nghệ thuật sơn mài truyền thống, một họa sĩ trình độ bậc thầy trong lĩnh vực hội họa trừu tượng ở Việt Nam.

Một hộ gia đình ủng hộ quỹ phòng, chống dịch 300 con gà

K.K.S |

Thông qua UBMTTQVN huyện Triệu Phong (Quảng Trị), gia đình chị Nguyễn Thị Phương Liên ở thôn Phú Mỹ Kiên, xã Triệu Giang vừa trao tặng 300 con gà thịt với tổng trị giá 45 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Thầy giáo của sức khỏe

Hoàng Hải |

Được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, được rèn luyện kĩ năng chăm sóc cho bản thân mình, ứng phó với những biến đổi khí hậu, cách đấu tranh để chiến thắng và nhất là phòng ngừa bệnh tật đối với vùng hay có nguy cơ dịch bệnh, sốt rét, các bệnh ngoài da, bệnh về đường hô hấp... đều được cung cấp kĩ năng để phòng ngừa. Tất cả những việc làm đó cho 740 em học sinh của Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở A Vao ( xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đang tiến tới xu thế xem trường học là nơi để tập trung nâng cao sức khỏe, thay đổi hành vi lối sống cho thế hệ tương lai của đất nước.

Nhớ anh ba Lê Duẩn

Xuân Dũng |

Trong lịch sử Việt Nam hiện đại, nhà cách mạng Lê Duẩn là một trong những nhân vật có ảnh hưởng sâu rộng và cống hiến lớn lao chỉ đứng sau Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều này đã được nhiều nhà cách mạng, nhà nghiên cứu khẳng định và từ lâu đã tạo được sự đồng thuận cao của xã hội khi nhìn nhận về cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.